วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน ฮอร์โมนเด็กติดเกม


(ต้นฉบับปี 2556)

“เจโลปี้เตอโลน” ฮอร์โมนเด็กติดเกม



ขออิงกระแสโคตรซีรี่ย์วัยรุ่นแห่งยุคหน่อยเถอะครับ ตอนนี้จะเข้าเว็บไหนบอร์ดไหนก็มีแต่ฮอร์โมนเต็มไปหมด มีแต่คนดูแล้วติดงอมแงมยังกะติดม้า



ไอ้ผมนี่ดูแค่ทุกตอน แถมยังโหลดมาดูอีกวันละ 4 รอบ ยังไม่เห็นติดตรงไหนเลย บ้ากระแสจริงๆ นะคนพวกนี้ กะอีแค่เนื้อเรื่องโดน ดาราหล่อ สวย น่ารัก เพลงเพราะ แค่นี้เอง มันน่าคลั่งตรงไหน



โอเค สารภาพว่าติดก็ได้ ทำตัวซึนไปคนอ่านจะหาว่าโตเป็นควายแล้วนะพี่ มาทำซึนเป็นเด็ก 14-15 น่ารักๆ แบบนี้ เดี๋ยวทำโทษจับเป็นคู่จิ้นระเบิดส้วมกับ บก. ซะเลย



อืม ผมคิดว่าถ้าจะทำกันขนาดนี้ มาเผาบ้านผมกลางดึกยังดูเมตตาปราณีกว่าเยอะ

  


อัน ”ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” นี้มันคืออะไร



มันเป็นซีรี่ย์ของวัยรุ่นในชีวิต รร.ม.ปลาย เนื้อเรื่องขี้เกียจเล่าละเอียด แม่งยาว แต่เอาเป็นว่าแค่คาแรคเตอร์ก็โดนใจกันแล้ว มีหนุ่มหล่อหนุ่มป็อป(เชี่ยวิน) สาวสวยเพอร์เฟค (ขวัญ) เด็กชอบดนตรี(ต้า) เด็กชอบโดนตี และก็ไปตีเค้าก็มี (ไผ่) แล้วอะไรอีก พวกโลกสวย(ดาว) โลกส่วนตัวสูง(หมอก) สาวมั่น (สไปร์ท....ใส่ถุง) และคู่พระนางชายรักชายอีกคู่นึง


ไอ้คู่นี้ผมเห็นมันรูปดูดปากแลกเอนไซม์กันก่อนจะมาดูตั้งแต่ตอนแรกอีก


ผมกล้าเอาหัวแม่เท้าข้างซ้ายเป็นประกันเลยว่า ถ้าไม่มีไอ้คู่ภูธีร์เนี่ย เรทติ้งซีรี่ย์จะหายไปครึ่งนึงเลยอ่ะ เพราะนี่คือกลุ่มเป้าหมายรอง ที่สำคัญและเยอะกว่ากลุ่มเป้าหมายหลัก  คือพ่อแม่และเด็กวัยรุ่นทั่วไป  


คือไม่รู้จะโดนใจสาวๆ อะไรนักหนาเป็นร้อยเป็นพัน ความสุขของพวกคุณคือการดูผู้ชายทำยุทธหัตถีกันเหรอ



ผมเคยไปอ่านกระทู้นึงในเว็บบอร์ดนึงมาครับ ไอ้ที่หน้าเว็บมันสีม่วงๆ มีแต่คนคุณภาพทะเลาะกันให้ดูทุกวันอ่ะ นั่นแหละ



มีกระทู้นึงบอกว่า คาแรคเตอร์ในฮอร์โมนเนี่ย มันยังไม่ครบนะ โอเคที่มีอยู่มันก็สมจริงแล้วล่ะ แต่จริงๆ ในรั้ว ม.ปลาย เนี่ย มันยังมีเด็กอีกหลายประเภทที่เรื่องนี้ไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งคอมเม้นท์ส่วนใหญ่คิดเหมือนผมเลยครับว่า
 


ทำไมถึงไม่มีเด็กติดเกม????



ใช่ครับ มันขาดเด็กติดเกมไป!!! ไอ้เรื่องเล่นเกมกับวัยเรียนนี่ เป็นของคู่กันเลยนะ แล้วไม่ว่าผมจะเรียนตั้งแต่ประถม ม.ต้น ม.ปลาย จนถึงมหาลัย ผมไม่เคยหนีไอ้พวกนี้พ้นเลย มันมีอยู่ทุกโรงเรียน!!



ผมว่ามันเป็นคาแรคเตอร์ที่สำคัญกว่าผู้ชายดูดปากกันอีกโว้ย อุ๊บ...สส ใจเย็นก่อนสาวๆ พูดเล่น แหม..... ทำหน้ายังกะผมไปขี้ใส่ตู้เย็นบ้านพวกคุณงั้นแหละ สำคัญพอๆ กันได้ไหมล่ะ นี่มันหนังสือเกมนะ



เด็กติดเกมนี่เป็นคาแรคเตอร์ที่ซับซ้อนนะครับ มันไม่ใช่จะคิดเอาเองได้ง่ายๆ ไม่ใช่คิดว่าพวกติดเกมต้องไม่แสดงออก ต้องเนิร์ด ต้องนู๊บ ต้องเกรียน พวกไม่เกรียนก็ติดเกมได้นะครับ แล้วพวกเนิร์ดบางคนมันก็ไม่เล่นเกมเลยก็มี



แล้วเด็กติดเกมมันเป็นยังไง สั้นๆ เลย พวกนี้มีคาแรคเตอร์ที่ว่า ชั้นต้องเล่นเกมเก่งที่สุด!!! แพ้ใครก็ได้ แต่อย่าแพ้เพื่อน!!!



เคยมั้ยครับ เวลาคุยกับกลุ่มเพื่อน ข่มกันเรื่องอะไรก็ข่มได้อ่ะ ยอมหมด เออ เมิงเล่นบอลเก่งกว่า อ่ะ ยอม เล่นบาสเก่งกว่า อ่ะ ยอม เล่นกีต้าร์เก่งกว่า อ่ะ ยอม 



แต่พอบอกกุเล่นเกมเก่งกว่ามึง มึงง่ะอ่อน....อ่อน!!!! โห..... ไม่ยอมโว้ยยย ขึ้นเลย ขึ้นเลย!!!



เอ็งสิอ่อน วันนั้นจอยมันไม่ดีโว้ย!!! วันนั้นกุเล่นจอย2!!! นั่น วัฒนธรรมโทษจอยมาทันที ไม่ยอม ให้ตายยังไงก็ไม่ยอม หนีเรียนไปเจอกันร้านลุงหลังโรงเรียนเลยดีกว่า



นี่เลยครับ มันติดแบบนี้ ไม่ใช่ติดแบบชอบเล่น จะเล่นไปสมัครแฟนพันธุ์แท้อะไรนะ นั่นมันดูดีไปหน่อย มันไม่ดาร์กไซด์ มันออกไปทาง “ยึดติด” ซะมากกว่า



นี่แหละครับ ฮอร์โมนเด็กติดเกม อย่าให้ขึ้นครับ รู้สึกตัวอีกทีมันวาร์ปไปอยู่ร้านลุงแล้ว



แล้วถามผมว่า ไอ้พวกที่มีฮอร์โมนเด็กติดเกมจัดๆ เนี่ย มันเป็นพวกไหน มันจะเป็นพวกเด็กเดินทางสายกลางๆ ครับ ไม่ฝักไฝ่หรือถนัดวิชาด้านไหนเป็นพิเศษ หรือพูดง่ายๆ คือไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวนี่แหละ เรียนก็ไม่เก่ง กีฬาก็ได้บ้าง ศิลปะก็นิโหน่ย ดนตรีก็พอถูไถ



อืม..... รู้สึกจะคล้ายๆ ตัวเองยังไงไม่รู้ นั่นแหละ ก็เพราะมันไม่มีอะไรยึดติดนี่แหละ มันถึงต้องมาติดเกมไง เพราะมันตัดสินว่าใครเจ๋งใครอ่อนได้ภายในไม่กี่นาที



แล้วในโรงเรียนๆ นึงนะครับ คนพวกนี้อ่ะมีเยอะ ผมกล้าพูดเลย ไม่งั้นพวกร้านเกมหลังโรงเรียนไม่มีคนเล่น!!! ไอ้พวกที่ไปสุมหัวอยู่ในนั้น ฮอร์โมน “เจโลปี้เตอโลน” พุ่งพล่านด้วยกันทั้งนั้น



ถ้าไม่พุ่งพล่านพวกมันจะนั่งกันเงียบๆ ครับ อมยิ้มคิกคัก สนุกสนานกันอย่างเนิร์ดๆ แต่ถ้าเป็นพวกฮอร์โมนนี่จะสนั่นร้านเลย เอาให้ตายกันไปข้างนึง




อ่ะแล้วถามว่า ไอ้พวกนี้มันมีสาระอะไรมั้ย ตอบเลยไม่มีครับ



แต่มันโดน!!



หรือแต่ถ้าจะให้มีก็ได้ อ่ะ ลองใส่ไอ้พวกเปรตนี่ลงไปในซีรี่ย์ แล้วให้พ่อแม่ดูแล้วเอาไปสอนลูกก็ได้ ว่าอย่าทำแบบนี้นะลูก



เอ่อ.... หรือว่าถ้ามันห้ามไม่ได้นะลูก ก็ขอให้เล่นเกมให้ชนะเพื่อนให้ได้นะลูก ลูกจะได้ไม่เป็นไอ้อ่อน มันน่าอาย มันทุเรศ...... เรียนก็ไม่เก่ง เล่นกีฬาไม่ได้เรื่อง ดนตรีก็ไม่เอาอ่าว จีบหญิงไม่ติด ถ้าลูกยังเล่นเกมแพ้เค้าอีก



ลูกไม่เหลือเหี้ยอะไรเลยนะลูก!!!!



ลูกได้เก็บตัวในกล่องยาวแน่ เออนี่ เอาไปสอนแบบนี้ก็ได้ เพราะถ้าผมมีลูก ผมก็จะบอกมันแบบนี้เหมือนกัน โอเค จบ มีสาระแระ



ทีนี้มาเรื่องแคสติ้ง ถ้ามันมีตัวละครนี้ขึ้นมาจริงๆ จะเอาดาราคนไหนมาเล่น



ส่วนตัวอยากให้เจมส์ จิรายุ ตัดหัวเกรียนแล้วมารับบทนี้ครับ ใส่แว่นด้วยได้ยิ่งดี ทำลายภาพชายหมอให้ป่นปี้ เราจะทำลายแฟนคลับสาวจิ้นที่มีอยู่ แล้วสร้างแฟนคลับขึ้นมาใหม่เป็นพวกเกรียน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ 



จะบ้าเหรอ ความสมจริงไม่มีเลย อย่างเจมส์ จิ ถ้ามาเล่นฮอร์โมน น่าจะเหมาะกับเด็กเนิร์ดโรคจิตมากกว่า นั่น ยังไม่เลิกแขวะเค้าอีก เจมส์จิไปขี้ใส่ตู้เย็นบ้านแกรึไง



ถ้าเอาโวยวายๆ ชอบท้าเล่นเกม หัวเกรียนๆ ผอมๆ นี่ มีแค่คนเดียวในประเทศ นึกออกคนเดียวจริงๆครับ


“แจ๊ส ชวนชื่น”


ติดปัญหาอย่างเดียวคืออายุแกเท่ากับวัยรุ่น 2 คนรวมกัน ไม่เป็นไร ให้เป็นคาแรคเตอร์เด็กซ้ำชั้น นิดๆ หน่อยๆ ขำๆ ซ้ำแค่ 17 ปีเอง


อายุงานแบบนี้ถือว่าประสบการณ์จัดเลยทีเดียวนะครับ เพราะเราจะสามารถบอกได้ว่า นายคนนี้ ได้ติดเกมมาตั้งแต่สมัยเครื่องอาตาริเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นไอดอลสำหรับเด็กทั้งโรงเรียนได้เลย




แถมเรายังเซอร์วิซให้เป็นคู่จิ้นกับสมพงษ์ด้วย คนนึงเรียน อีกคนเล่นเกม ดีมั้ย จะให้ทุกตอนมีฉากล้มทับจ้องหน้ากันในห้องน้ำทุกๆ 5 นาทีเลยทีเดียว อืม ตกลงนี่ออร์โมนหรือเพื่อนกูรักมึงว่ะกันแน่วะเนี่ย



ยัง ยังไม่หมด เราจะให้สไปร์ทมาแอบชอบด้วย และมีอดีตคือเป็นแฟนกับเต้ยสมัยอนุบาล แถมเคยมีเรื่องกับไผ่สมัยอยู่เนอสเซอรี่หมีน้อย เป็นชู้กับพ่อขวัญ เลี้ยงต้อยน้องดาวด้วย


ตกลงการมาของคาแรคเตอร์นี้ มาเพื่อทำลายซีรี่ย์เค้าใช่มั้ยเนี่ย สัสเอ้ย


เอาล่ะ  สุดท้ายเกมเมอร์ทั้งหลายเอ๋ย ใครที่ยังไม่ได้ดูฮอร์โมน ไปหามาดูซะ แล้วคุณจะคิดเหมือนผมว่า ทำไมไม่มีเด็กติดเกม  พวกเรานี่มัน เป็นชนกลุ่มลูกเมียน้อยคนสุดท้องของประเทศจริงๆ



มันน่าน้อยใจ น้อยใจ ชะเอิงเงย..............


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น