วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน เกมปู้หยิง

(ต้นฉบับปี 2558)



ไอเดียในวันนี้ได้จากการพูดคุยกับเพื่อนสหายท่านหนึ่ง เป็นสาวแว่นนัลร็อค (จะอธิบายลักษณะทำไม) 
และเป็นเกมเมอร์หญิงสาวแว่นคนนึงของประเทศไทย ย้ำอีกที เพื่อไรไม่รู้......

จู่ ๆ นางก็เกิดอาการคิดเล็กคิดน้อยขึ้นมาว่า รูปลักษณ์ฉันเป็นแม่หญิงผู้แสนเรียบร้อย แต่ฉันเล่นเกมแล้วแมนเกินไปหรือเปล่าหว่า คือตี Hon กับเล่น Cs น่ะ ซึ่งผมก็ต้องแก้เฟลไปตามระเบียบหน้าที่ชายไทย ทั้งที่ในใจก็ อืม กูก็ว่างั้นแหละ แต่ไม่พูดไง นิสัยดี เค้ากำลังเฟลอยู่ ไปขัดเดี๋ยวโดนบวกตายห่า

แต่พอมาคิดตามดู เออเว้ย แต่ไหนแต่ไรเกมที่มันส์ขั้นเทพทั้งหลาย มันทำมาให้ผู้ชายเล่นทั้งนั้นเลยนี่หว่า คือผู้ชายอย่างเรานี่มันไม่ต้องคีปลุคอะไรมากไง เล่นเต็มที่  ขี้เต็มกางเกง 

ถ้าจะเอาหล่อ เอาสุภาพอีก คือทุกวันนี้ก็อยู่ลำบากจะตายห่าอยู่แล้ว ขอพื้นที่ให้กูได้เกรียนบ้าง ปลดปล่อยบ้าง

แต่สำหรับผู้หญิง ผมเริ่มเข้าใจเค้าก็วันนี้แหละ เอ้า ถ้าเกมที่เล่นมันแมนไป มันก็มีอยู่ 2 ทางให้เลือกเดินนะ ถ้าไม่เป็นทอมให้มันรู้แล้วรู้รอดไป (อืม ประชดแน่นอน) ก็ทนแมนไปก่อน เพื่อรอวันนึงจะมีเกมที่ทำมาให้ผู้หญิงเล่นจริง ๆ

ซึ่งทางนี้มันก็มีโอกาสเป็นไปได้ภายในชาตินี้นะ เพราะมันคิดไม่ยากหรอก เกมที่ทำให้ผู้หญิงเล่นจริง ๆ ไม่เอาแบบหญิงเล่นได้ ชายเล่นดี แบบปังย่า ออดิชั่นนี่ไม่เอานะ ผู้ผลิตควรจะลำเอียงบ้างอะไรบ้าง นี่เพศแม่ของพวกมึงนะโว้ย ทำเกมแบบเจาะลึกไปเลย

สัปดาห์นี้ผมก็เลยมานั่งคิดเล่น ๆ ดูว่า เฮ้ย ถ้ามันจะมีเกมเพื่อหญิงไทยขึ้นมาจริง ๆ มันควรจะเป็นแบบไหนดี ถือว่าคิดแบบโยนหินถามทางไปก่อนละกัน 






: เกมโดดหนังยางออนไลน์

เป็นอะไรที่น้ำเน่ามาก ถ้าพูดถึงการเล่นอะไรสักอย่างของผู้หญิง จะต้องมีโดดหนังยางเข้ามาเกี่ยวข้องทันที 

ไม่รู้ทุกวันนี้เด็กผู้หญิงยังเล่นกันอยู่รึเปล่า ไอ้จะไปแอบดูตามโรงเรียน ก็จะแลดูเหมือนลุงจับเด็กเรียกค่าไถ่

แต่ถ้ามันมีจริง ผมว่ามันจะเป็นอะไรที่ดีงามมาก และก็น่าจะเป็นกระแสสังคม.... ที่เน้นไปทางดักแก่ ถ้าแค่ตีกอล์ฟ ตีกบ มันเอามารีโนเวทเป็นปังย่าได้ล่ะก็ แล้วทำไมโดดหนังยางมันจะทำไม่ได้วะ ใช่มั้ย เอาคาแรคเตอร์แจ่ม ๆ มาคอสเพลย์โดดหนังยางเก็บคะแนนกันนี่แหละ โดดทีก็เก็บเหรียญกันไป กำหนดสกิลให้เวลาโดดมาท่าสวย ๆ 

และอย่าลืมเซอร์วิซ  ต้องเห็นกางเกงในด้วย !!!  

โอ.... นี่มันจุดขายชัด ๆ ยิ่งโดดท่าเลเวลสูง ๆ นะ กระโปรงบานสวยงาม อล่างฉ่าง ฟิน...... หื่นเหี้ยเลยทีเดียว

อืม ดูจากทรงเกมแล้ว คาดว่าผู้ชายจะเล่นเยอะกว่าผู้หญิงแน่ ๆ



: เกมถ่ายรูปขนม

เป็นธรรมชาติของพวกผู้หญิงอยู่แล้ว ที่เวลาเห็นขนมอะไรที่สวยงาม นัลร็อค แล้วจะเกิดอาการหน้ามืด เฮ้ย ถ่าย ๆ ต้องถ่ายเว้ย ไม่ถ่ายไม่ได้ มือจะสั่นลั่นกล้องเหมือนโดนของทันที

คีย์หลักของการถ่ายรูปขนม  ไม่ต้องอะไรมากครับ ขอให้ถ่ายแล้วรู้สึกว่าน่าอิจฉาที่เธอได้กินก็พอ เพราะงั้นเรื่องถ่ายรูปขนมนี่แหละ น่าจับมาทำเควสให้เป็นเรื่องเป็นราว สร้างสตอรี่ให้ดูน่าสนใจ ให้เป็นเมืองแห่งขนมอะไรก็ว่าไป แล้วตัวเกมก็ให้เก็บเลเวลจากการถ่ายรูปขนมนี่แหละ ถ่ายแล้วโพส ถ่ายแล้วโพส มีระบบประมวลผลความน่าอิจฉาเป็นค่าประสบการณ์

ในเมืองก็แบ่งพื้นที่เป็นเลเวลไป เลเวลต่ำก็ให้ถ่ายได้แค่ถ่ายขนมไข่ ขนมผิง เค้กกล้วยหอมชิ้นเล็ก ๆ ก่อน พอเลเวลสูงก็เริ่มไต่เต้ามาเป็นเครป คัพเค้ก พอสูงขึ้นไปอีกก็เป็นชีสเค้ก ไอศกรีม ไปเรื่อย ๆ จนถึงสูงสุด 

ผ่านเลเวล 70 ไปเมื่อไหร่ก็รับแพคเกจตรวจคัดกรองเบาหวานฟรี น่าสนุกดีออก เล่นไปน้ำลายเลอะคีย์บอร์ดไป ฟรุ๊งฟริ๊ง กิงก่องแก้ว 



: เกมช๊อปปิ้งแอดเวนเจอร์

ช๊อปปิ้งนี่ก็ขาดไม่ได้ เพราะว่านี่คือเส้นเลือดใหญ่ของพวกเธอ ช๊อปเสร็จกลับบ้านมาเส้นเลือดแตก แดกแกลบสนุกสนาน เพราะงั้นเราช๊อปในเกมดีกว่าไหม ปลอดภัยเงินในกระเป๋าดี

รูปแบบการซื้อของ เอาจริง ๆ มีอยู่แทบทุกเกมอยู่แล้ว แต่เกมช๊อปจะต่างออกไป พวกเธอจะไม่ต้องหาเงินครับ เราจะยัดเงินให้เลย เงินเข้าเป็นฟรีอีเวนท์ตลอด อยากซื้อเท่าไหร่ซื้อ 

พวกเธอจะฟินเหี้ย ๆ ตั้งแต่เริ่มเกม ชีวิตจริงทำไมเงินกูไม่เยอะขนาดนี้ ล็อคอินเข้ามาแล้วแทบไม่อยากออก ร้านค้าจะเหมือนมอนสเตอร์ครับ เราจะต้องฆ่ามัน แต่เราจะฆ่ามันด้วยการซื้อจนร้านเจ๊ง พวกร้านเลเวลสูง ๆ จะโหดมาก สินค้าจะเติมสต๊อกเรื่อย ๆ ต้องสร้างกิลด์ไปถล่มร้าน มันส์แท้เหลา

เขียนมาถึงตรงนี้แล้วเริ่มรู้สึกว่า จิตสำนึกการสร้างเกมของเราอยู่ที่ไหนวะเนี่ย



: เกมจับผิดแฟนหนุ่ม

ก็เกมจับผิดปกตินี่แหละ แต่เพิ่มสตอรี่เข้าไป (อีกแล้ว) 

ทุกสิ่งในจักรวาลมีค่าด้วยการปูเนื้อเรื่อง

เกมจับผิดปกติมันไม่มีอินเนอร์ครับ จับผิดทำไมภาพป่าเขา ดอกไม้ สายรุ้ง จับผิดผัวนี่แหละสุดตีนที่สุด นี่คือสุดยอดการดึงศักยภาพประสาทสัมผัสของพวกเธอ พวกผู้ชายมึงเดือดร้อนแน่ 

ถ้าแฟนใครเล่นเกมนี้เลเวลสูง ๆ นะมึงเอ้ย ฮ่า ๆ



: เกมแต่งตัวตุ๊กตา

มาเล่นเกมแบบดี ๆ กันบ้าง รู้สึกด้านมืดจะเยอะไปละ เกมแต่งตัวตุ๊กตาก็คลาสสิค นี่แหละเกมที่สมความเป็นหญิงจริง ๆ ปล่อยให้พวกเธอปลูกผัก รีดนมวัว อวดฟาร์มกันอยู่ได้ตั้งนาน กลับสู่เบสิคนี่แหละดีที่สุด ว่าแต่มันเบสิคสมัยไหนวะนั่น

ระบบเกมก็เอาง่าย ๆ นี่แหละ แบบไพเรทคิงก็ได้ หมุนรูเล็ทหาเงินซื้อชุดให้ตุ๊กตาอย่างเดียว เพิ่มความตื่นเต้นเล็กน้อยด้วยการกลั่นแกล้งกันระหว่างเพื่อน 

เช่น  ทำลายชั้นวางตุ๊กตา  กระชากเสื้อขาด   กร้อนผม   เผาห้อง เดี๋ยว   เดี๋ยวนะ ไหนบอกดี ๆ นี่แม่งด้านมืดยิ่งกว่าเกมแรก ๆ อีกนะว้อย.....!!!



: เกมรดน้ำต้นไม้ ดอกไม้

อันนี้เกมดีจริง ๆ ละ ข้อเมื่อกี้หักมุมเละเทะชิบหายเลย

ให้ผู้หญิงคืนสู่ธรรมชาติดีกว่า ต้นไม้ ดอกไม้นี่แหละดีที่สุด เกมนี้คนที่อยากเป็นแม่บ้านต้องชอบแน่ เพราะเราจะทำเกมรดน้ำต้นไม้แบบ CS ถ้าเป็นผู้ชายให้เดินถือปืนเข่นฆ่ากันใช่มะ มันดูแร๊งค์ แรง นี่เลย เราปรับเรทลงให้ เดินถือสายยางฉีดน้ำกันดีกว่า

กราฟฟิคมันจะสมจริงสัด ๆ เสมือนเดินรดน้ำต้นไม้จริง ๆ แมฟนึงก็จับเวลาไปด้วย ให้รดครบทุกต้นในเวลาที่กำหนด เลเวลยิ่งสูง เก็บตังค์ซื้อหัวฉีดน้ำได้หลายแบบ ตั้งแต่หัวฝอยฝักบัว ยันสายดับเพลิง 

เทคนิคการเล่นหลากหลายครับ จะเล่นแบบรดน้ำธรรมดา หรือจะเล่นโลดโผน กระโดดย่อยิง วิ่งซิกแซก หรือซุ่มยิงอยู่หลังกระถางบอนไซ

บอกเลยนี่คือมิติใหม่แห่งการรดน้ำต้นไม้ ว่าแต่ถ้าจะโลดโผนโจนทะยานขนาดนี้  แม่งแม่บ้านตรงไหนวะ !!




โอเค  6 เกมก็พอ ขำ ๆ ต้องรีบหยุดเพราะยิ่งเขียนยิ่งหาสาระไม่ได้ละ ฮ่า ๆ

กลับมาที่ต้นเรื่องดีกว่า  
ผมว่าน่าจะมีผู้หญิงหลายคนที่คิดแบบนี้อยู่ ฉันเล่นเกมแล้วดูโคตรแมนเลย  

ผมบอกเลยครับ....  ไม่ต้องกลัว ถ้ามันคือสิ่งที่ออกมาจากธรรมชาติ ผู้หญิงจะมีเสน่ห์ที่สุดในโลก  ตอนที่เป็นตัวของตัวเองนี่แหละ 

ถ้าการเล่นเกมคือตัวตนของคุณล่ะก็ จะไปทำตัวให้สมหญิงหาพระแสงเพื่ออะไรครับ แบบนี้แหละแจ่มสุดแล้ว โอเคนะ

ป่ะ ว่าแล้วก็นาย !!  แมนๆ เตะบอล !!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น