วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน ตาชั้นแร้ว เกมเศรษฐี

(ต้นฉบับปี 2557)

                


สร้างแลนม๊ากกก...... 


บ่องตงครับว่าช่วงอาทิตย์ 2 อาทิตย์นี้ เสียงใส ๆ ตอแหล ๆ ของนางผู้หญิงคนนี้หลอกหลอนผมมาก

จำได้เคยเขียนบอกไปเมื่อตอนเขียนเรื่องเกมมือถือแล้วครับว่า เกมที่กำลังจะครองโลกตอนนี้ก็คือเกมบนมือถือนี่แหละ เพราะด้วยสาเหตุง่าย ๆ เลยครับว่า มันอยู่กับคุณตลอดเวลา ไม่ว่าจะกินขี้ปี้นอน  มันจะเข้าถึงทุกคนได้อย่างง่ายมาก 


ไม่เชื่อดูคุกกี้รันก็ได้ คิดดู  ขนาดอาม่าผมยังเล่นเลย คะแนนเยอะกว่าผมด้วย เกมที่ดึงคนแก่หงำเหงือก แอนตี้เกม หัวโบราณเข้ามาร่วมระบบนิเวศน์ได้ ผมว่าไม่ธรรมดา มันต้องมีของ 


และตอนนี้ ผมเจอเกมที่มีของยิ่งกว่าแล้ว เพราะมันดึงให้คนที่แอนตี้เกมมือถือจัด ๆ เกลียดจัด ๆ เพราะรำคาญคำเชิญชวนที่ส่งมา  ไม่รู้จักจบสิ้น  เรียกว่าขึ้นสเตตัสด่ากันไปถึงโคตรเหง้าคนผลิตเกมเลยทีเดียว 

คนแบบนี้แหละครับ  ที่วันนี้โดนของมาเล่นเกมๆ นึงอย่างงอมแงม 


เกมเศรษฐีมั้ยสาดดด.......!! 


มันคือเกมเศรษฐี เอาแค่น้องที่สนิทกับผมเนี่ย ตอนนี้เห็นกลับมากลืนน้ำลายตัวเองเล่นอย่างเอาเป็นเอาตาย ทุกวันนี้แทบแดกใบโครเวอร์แทนข้าวอยู่แล้ว ทั้งที่เมื่อก่อนมึงเกลียดคุกกี้รัน  ยังกะตัวคุกกี้มันไปขี้ใส่ตู้กับข้าวที่บ้าน เคยไลน์มาด่าผมเลยนะตอนที่ส่งข้อความคุกกี้ไปให้มัน 


“พี่คะหนูไม่เล่นนะคะ ไม่ชอบค่ะ เกลียดพวกเกมมือถือมากๆ รำคาญ!!” 


ทุกวันนี้บอกผมทุกวันครับ ว่าหนูรวยเกินหน้าเกินตาคุณไปแล้วนะ จะปล่อยให้เป็นอย่างนั้นหรือ?? 


อืม... กูก็คงปล่อยอ่ะครับ กูไม่ได้โดนของอย่างมึง 


สลับกับบอกว่า..... 


ส่งใบโครเวอร์มาให้ โอกาสรวยมาถึงแร้ววว!!!?? 


รวยแต่เขือน่ะสิ ถ้าอยากให้กูรวย มึงโอนเงินมาให้ดีกว่ามั้ย 


เฮ่ย ผมว่าเกมนี้ไม่ธรรมดา ยิ่งกว่าไม่ธรรมดา เพราะตอนนี้ปรากฏการณ์ สร้างแลนด์มาร์กกำลังฟีเวอร์ทั่วประเทศไทย 


จะว่าไปถ้าไม่นับเด็กยุคนี้ ยุคที่เกิดมาก็สไลด์มือถือแทปเลทกัน พวกเด็กหนวด ๆ ทั้งหลายน่าจะรู้จักเกมเศรษฐีมาก่อนในฐานะเกมกระดาษ หรือเกมตารางอะไรประมาณนั้น 


นึกภาพจำกันได้มั้ยครับ ลูกเต๋าจริงๆ 2 ลูก เงินปลอมเป็นปึก ๆ แบบจำลองรูปบ้าน  รูปตึก และก็กระดานตารางพับอันใหญ่ ๆ 


เวลากางเล่นดูไกลๆ โคตรเหมือนการพนันอย่างที่สุด แต่สารวัตรนักเรียนก็ไม่เคยไปเตือน  มัวแต่ไปจับไอ้พวกเล่นการ์ดยูกิ 


คือตั้งแต่เด็กแระ  เล่นไปผมก็สงสัยไป  ว่าทำไมถึงตั้งชื่อว่าเกมเศรษฐี 


มันเศรษฐีตรงไหนวะ คือตอนนี้มาเขียนถึง  แม่งจำอารมณ์ความเป็นเศรษฐีไม่ได้เลย  จำได้แต่  อ้าวว!!! ตรงนี้ของกู จ่ายมา!!! 

อ้าวติดเกาะหยุดเดิน!!! 

อ้าวว!!! ตรงนี้ของกู จ่ายมา!!!  อีกแล้ว

แทบจะเปลี่ยนชื่อให้ใหม่เป็นเกมกระยาจก เป็นเกมที่ทำให้เข้าใจความรู้สึกเวลาเสียค่าโง่เป็นเงินทองมากที่สุด  นี่ขนาดเงินปลอมนะเนี่ย  คนที่ดวงดีคงไม่เข้าใจ 


แต่อดีตกาลของเกมเศรษฐีนั้น อย่าหวังว่าจะได้เห็นได้ทั่วไปตามโรงเรียน หรือเล่นตามร้านแล้วมีคนมามุงดูทั่วไปเลยครับ

มันเป็นเกมที่เล่นแบบเงียบ ๆ เป็นตัวเลือกท้าย ๆ ของการละเล่นวัยเด็กทั้งมวล อารมณ์คือไม่รู้จะเล่นอะไรแล้วจริง ๆ

ที่เลวร้ายที่สุด บางคนเอากระดานมาคว่ำ แล้วเอาด้านหลังเป็นสังเวียนดีดตุ๊กตุ่น เอาไอ้บ้านจำลองอันเล็ก ๆ เป็นฉากต่อสู้ เรียกว่าคนผลิตเกมเห็นแล้วน้ำตาแทบไหลเป็นโลหิต 


ผมว่าสำหรับเด็กนะ ลุคเกมเศรษฐีมันดูซีเรียสอ่ะ ซึ่งเด็กหลายคนไม่ถูกโรคอยู่แล้ว รูปแบบเกมดูไม่แฟนตาซี  บางคนเห็นผ่าน ๆ รู้สึกเลยว่าแม่งคงเล่นยากอ่ะ  โห  มีโฉนดให้อ่านบ้าบออะไรเยอะแยะ ไม่ได้ดึงดูดให้อยากเล่นเลย  ผมยังเด็กเกินกว่าจะเข้าใจ


แต่ ณ บัดเดี๋ยวนี้ครับ เจ้าเกมเศรษฐีที่เราคุ้นเคยมันกลับมาแล้ว กลับมาพร้อมกับความอลังการงานชวนเล่น!!! (จริงๆ ก่อนหน้านั้นก็เคยเห็นเป็นเกมออนไลน์แล้ว) 


อลังการงานชวนเล่น!!! ก็แน่นอนครับ ลงได้ตกอยู่ในน้ำมือไลน์เมื่อไหร่ ก่อเกิดกระแสเข้าขั้นปัญหาสังคมแน่นอน 


แรก ๆ ผมก็โคตรเกลียดอ่ะ โอ้โห มึงจะส่งข้อความอะไรนักหนา สนิทกันก็ไม่ใช่ หลัง ๆ ถึงได้รู้ว่า ไม่ยาก มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น เราสามารถแก้ปัญหาได้  ด้วยการทำใจให้ชินกับมันนั่นเอง ทุ้ย 


ซึ่งหลังจากที่ผมลองเล่นเกมเศรษฐีฉบับไลน์ดูแล้ว เพียงไม่กี่วัน ผมก็ได้เพิ่มลิสม์มันลงไปในเกมที่เล่นแล้วไม่รุ่งอีกเกม ต่อจากคุกกี้รันทันที 


และผมก็ได้ค้นพบตัวเองแล้วว่า ผมเป็นคนที่มีความสามารถในการเข้าหาเกาะร้างได้อย่างดีเยี่ยม!!! 


ติดแม่งทุกตา!!! ใครเล่นรอบแรก ๆ จะเข้าใจฟิลว่ามันอยากเควี้ยงมือถือลงพื้นแค่ไหน  ถ้าติดเกาะตาหลัง ๆ จะไม่ว่าเลย ไอ้นี่เริ่มเกมปั๊บ ทอยลูกเต๋าพาตัวเองไปพักผ่อนทันที กว่าจะออกมาได้ คนอื่นเค้าซื้อที่สร้างตึกกันเต็มตารางหมดแล้ว


ผ่านไปรอบนึง เข้ารอบที่ 2 ยังไม่ทันซื้ออะไร วิ่งเข้าเกาะอีกแล้ว นี่มันเทพติดเกาะชัด ๆ แอบหวังลึก ๆ ว่าถ้าเข้ารอบที่ 3 แล้วกูยังเข้าไปติดได้อีก มึงให้กูซื้อเกาะเถอะ หรือไม่ก็ให้กูชนะเกมนี้ไปเลยก็ได้ แบบทำทริปเปิ้ลติดเกาะอ่ะ ให้รู้สึกดีบ้างอะไรบ้าง 


สำหรับผมถือว่าติดเกาะเป็นวาระแห่งชาติเลยนะ และผมก็พอเห็นในเว็บบอร์ดมาบ้าง มีคนร่วมชะตากรรมเดียวกับผมก็ไม่ใช่น้อย ๆ 


ส่วนใหญ่คนไทยขี้งอนง่ายครับ ซวยแบบนี้ไม่รู้จะโวยกับใคร เลยทำได้แค่ลบเกม บล็อกเพื่อน พร้อมกับประกาศศัตรูกับเกมนี้ไปเลย เรียกว่าถ้าเล่นไม่รุ่ง ก็มุ่งเป็นศัตรูกันเลยดีกว่า 


ณ ตอนนี้ผมก็ทำได้แค่มองเพื่อนๆ ในตารางตาปริบ ๆ อืม พวกมึงคงมีความสุขมากสินะ ซึ่งถ้าใครหัวอกเดียวกับผมนะ ประมาณว่าเป็นประเภทเฮงซวยเรื่องดวงจริง ๆ สิ่งที่เราทำได้ก็ก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไปครับ เหมือนซื้อหวยอ่ะ สักวันมันต้องมีวันที่เป็นของเรา เพราะเกมนี้ใช้ความหมกมุ่นเล่นกับดวงล้วน ๆ บทวันไหนจะชนะ รูปเกมชั่วแค่ไหนก็พลิกกลับมาชนะได้ 


จากประสบการณ์ที่เคยชนะมาแล้ว รูปเกมเหี้ยมาก ติดเกาะไป 3 รอบ ทั้งกู้เงิน ทั้งขายเมือง ดีนะเกมทำได้แค่แสดงอีโมชั่น ถ้าพิมพ์ข้อความได้คงท้าต่อยตรงห้าแยกลาดพร้าวแล้ว 


เป็นการเล่นที่อนาถสุด ๆ ไป ๆ มา ๆ อีกฝั่งเสี่ยงดวงเสียเงินเรื่อย ๆ แล้วเสือกมาตกที่แพงสุดเรา ชนะเฉยเลย ชนะแบบงง ๆ 


ทุกวันนี้ผมก็ยังแวะไปเล่นบ้างอะไรบ้างนะครับ ยังไม่ถึงกับงอนลบเกมทิ้งไปเลย แค่เกือบ ๆ จะลบเท่านั้นเอง 


คะแนนตอนนี้ก็โดนหักจนไม่มีจะหักแล้ว แค่กูแพ้ดวงก็เฟลจะตายห่า ยังมาหักคะแนนกูอีก มึงควรจะเพิ่มคะแนนสงสารให้ด้วยซ้ำ จะได้มีกำลังใจเล่นบ้างอะไรบ้างโว้ย 


เพื่อนหลายคนเมื่อวานคะแนนยังเท่า ๆ กันอยู่เลย ผ่านไปคืนเดียวคะแนนพุ่งมาจากไหนก็ไม่รู้ตั้งหลายหมื่น  


เห็นแล้วแบบ.....เอิ่ม.... กูนอยด์อ่ะ สั้น ๆ เลย 


ล่าสุดนี่แทบบ้าคลั่ง อาม่าส่งข้อความมาบอกว่า แกรวยเกินหน้าเกินตาคุณไปแล้วนะ จะปล่อยให้เป็นอย่างนั้นหรือ 


ว๊ากกกกก 


ทำไมกูกากอยู่คนเดียวฟะเนี่ยยย  หรือดวงจะไม่ถูกโฉลกกับเกมมือถือ  ปัทโธ่ว้อยยยย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น