วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน อยากให้มีได้แล้ว


(ต้นฉบับปี 2556)



วันนี้ผมลองมาคิดเล่นๆ ว่า  อืม....  เราอยากได้อะไรเพิ่มบ้างในตอนนี้ มีอะไรบ้างที่ผมรู้สึกว่า เฮ้ย มันควรจะมีได้แล้ว



เว็บไซด์ข่าวดี

ผมรู้สึกว่าตัวเองเสพข่าวร้ายเยอะไปละ Facebook ก็เจอ ขยันแชร์กันเหลือเกินสุดสลดทั้งหลาย ตายท่ายาก ตายท่าแปลก แชร์ไปก็ด่าไป สาปแช่งไป  พาดหัวก็เจอ เว็บไหนก็เจอ กระทู้ก็เจอ

ไม่ไหวแล้วโว้ย!!! อีกนิดเดียวจะหนีไปบวชไม่สึกแล้วเนี่ย  ร่างกายต้องการเสพเรื่องดีๆ อย่างรุนแรง และมันจะดีมาก ถ้ามีใครทำเว็บไซด์สักเว็บนึงที่รวบรวมข่าวดีๆ ของชาติเราไว้บ้าง รวมไว้เลย ใครกำลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทีมวอลเล่ย์ได้แชมป์ จัดสกู๊ปยาวๆ มาเลย ใครกำลังทำความดีอยู่ ใครกำลังช่วยเหลือใคร มันอยากเห็นภาพดีๆ บ้าง

ใครมาดราม่า ใครมาการเมืองในเว็บแบน 7 ชั่วโคตรทันที ไม่ต้องถามเหตุผล รู้ว่าข่าวดีบ้านเรามันหายาก ให้จ่ายตังค์รายเดือนก็ยอม จัดมา มันจะเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ชาติแน่ๆ



มือถือหน้าตาใหม่ๆ

เข้าใจว่านี่คือยุคสมาร์ทโฟนครองเมือง  และผมเซ็งมากทุกครั้งที่เปิดตัวมือถือใหม่ๆ ทำไมหน้าตาแม่งเหมือนกันหมดเลยวะ  
เบื่อมากไอ้หน้าตากระจกเหลี่ยมๆ ปุ่มโฮมปุ่มนึง ด้านหลังมีกล้องเนี่ย แตกต่างกันแค่อย่างเดียวคือขนาดหน้าจอ จ่ายเยอะได้จอใหญ่ จ่ายน้อยได้จอเล็ก สีก็ไม่ดำก็ขาว

มันควรจะมีมือถือหน้าตาใหม่ๆ กว่านี้ได้แล้ว  บริษัทไหนก็ได้จัดมาที ชนิดที่ว่าควักออกมาบนรถไฟฟ้าแล้วคนอื่นแทบจะร้องเจ้ดเข้กันทั้งโบกี้ สเปคจะกากช่างแม่ง

ฉีกกรอบมาเลย ทำไมต้องสี่เหลี่ยม จัดหกเหลี่ยมมา สามเหลี่ยมเลยมั้ย หรือทรงรูปหัวใจดี ปุ่มโฮมน่ะย้ายที่บ้างก็ได้ ย้ายไปตรงสันมือถือก็ได้ มีคนตายให้มันรู้ไป อ้าว พูดเป็นเล่น อย่าให้ฮิตขึ้นมานะ จะเผาไปอวดลุงจ็อบให้ดู



บอยแบนด์สุดแมน

ไม่รู้ว่ายุคนี้มันอัลไล.... ทำไมบอยแบนด์ชายมันแต๋วขึ้นทุกวัน หน้าสวยๆ ขาวๆ เด้งๆ ตัวผอมๆ แห้งๆ ขาเดฟๆ เห็นแล้วน่าเข้าไปเตะรวบขา  เตะรวบแล้วไงต่อ... จับกดแม่มเลย กรี๊ดดดดดด!!!! นั่นไง โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

ไม่ใช่ละ ก็เพราะมันเป็นยังงี้ พวกเขาถูกสร้างมาเพื่อจินตนาการของสาวๆ วัยใส ซึ่งทำไมไม่เห็นใจชายไทยแท้อย่างกูบ้าง!! บางทีเราก็อยากจะมีไอดอลที่ไม่โดนเซอร์วิซแบบนี้ ช่วยสร้างมาให้หน่อยได้ไหม

ขอบอยแบนด์แบบกล้ามๆ กรามเหลี่ยมๆ ทะมึนๆ เลย หน้าตารีเครวสขอเอาแบบบ้ากามสุดๆ หน้าห้ามใส ขอสิวๆ หลังเป็นขี้กลาก น่องปูดๆ ผู้ชายมันต้องสู้ชีวิตแบบนี้ กรุ๊ปแรกขอจัดมาฆ่าซุปเปอร์จูเนียร์เลย เอาสัก 12 คนก็พอ โหลนึงพอดี  ยืนเรียงกันยังกะชี้ตัวผู้ต้องหา

แต่แบบนี้แหละเจ๋ง!! ผมชอบเว้ย ไม่ต้องกลัวจะไม่ดัง ไม่ดังยังไงก็เด่น แต่งเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ สู้ชีวิตให้สิ ผลงานดีซะอย่าง ถ้าเพลงเพราะยังไงผมก็อุดหนุนแน่นอน



ใบอนุญาตการเป็นกระเทย

ผมไม่ได้เหยียดเพศนะ  แต่อยากว่ากันตามเนื้อผ้า ไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน สงสารลูกตากันบ้าง  บางคนเดินผ่านตกใจมาก มันจะเข้าสิงกูมั้ยเนี่ย  เรื่องนี้ควรจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องเป็นราวได้แล้ว  ถ้าจะเป็นทั้งที  เอาให้คุณภาพไปเลยดีกว่า

เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่รู้ตัวตั้งแต่เด็กๆ ใครรู้ตัวไปสอบเลย เหมือนสอบใบขับขี่อ่ะ พิจารณารูปร่างได้มั้ย ผิวได้มั้ย เสียงช่างแม่งก็ได้ เอารูปลักษณ์ให้เห็นแล้วไม่ขมคอก็พอ พอสอบผ่านก็ออกใบอนุญาตมา  เป็นการยกระดับกระเทยไทยไปอีกขั้นนึง

เป็นผลดีแก่ประเทศชาติและสายตาชายไทย แต่ก็เดือดร้อนไอ้พวกหน้าม่อแน่ๆ ทีนี้จะเหล่ใคร ขอเบอร์ใครได้ระแวงไปหมดอ่ะ เห็นสวยเวอร์ๆ นี่กระเทยแน่เลย และอาจมีข่าวหญิงแท้ผูกคอตายเพิ่มขึ้น สาเหตุเพราะน้อยใจกระเทยไทยสวยกว่า 

อืม ตกลงมันดีหรือไม่ดีวะเนี่ย



สิทธิ์ลาดูบอล

เรื่องดูบอลนี่ปัญหาระดับชาติ  ยิ่งบอลยุโรปนี่ดันมาเตะกันกลางสัปดาห์ เหมือนวัดใจกันไปเลยว่าจะแลกชีวิตทำงานวันพรุ่งนี้มั้ย ถ้าเลือกดูนี่เตรียมเดินเป็นซอมบี้ได้เลย

เป็นแบบนี้มากี่ปีแล้ว ทุกวันนี้พวกเราก็ยังต้องแลกชีวิตกับเรื่องดูบอลอยู่ ส่วนใหญ่เอาตัวรอดมาด้วยการตอแหลทั้งนั้น ลาติดธุระบ้าง ญาติห่างๆ ตายเมื่อกี้นี้เลย ไม่สบาย ท้องเสีย อะไรก็ว่าไป

ซึ่งผมว่ามันควรจะพัฒนาให้เหตุผลในการลาดูบอลเป็นเหตุผลอันสมควรได้แล้ว!!  เขียนลงใบลาชัดเจนไปเลยว่าเข้างานบ่าย เพราะต้องดูบอลแชมป์เปี้ยนลีค!!! ตรงๆ  จะอนุมัติหรือไม่ก็ดูเป็นคนๆ ไป 

ไอ้นี่ลาบ่อยมั้ย สายบ่อยมั้ย ถ้าความประพฤติดีก็ให้เค้าลาไป คนมันรักกีฬา ก็นี่แหละการลากิจของแฟนบอล เข้าใจมั้ยเนี่ย ถ้าไม่เข้าใจก็เข้าใจได้แล้ว ตามนั้นนะ



มอบรางวัลเกมเมอร์ดีเด่นแห่งชาติ

นี่ก็ควรจะมีได้แล้ว ทีลูกดีเด่น ศิลปินกตัญญู อะไรพวกนี้ยังมีได้เลย.... ทุกคนก็กตัญญูอยู่แล้ว จะมอบรางวัลทำไมวะ ตกลงคนที่ไม่ได้นี่ลูกทรพีทั้งนั้นเลยใช่มั้ย 

บางทีพวกเราคนเล่นเกมนี่มันควรจะมีไอดอลบ้าง!! ไม่ใช่ทุกวันนี้ยังเข้าใจว่าเด็กตีกันเพราะเล่นเกมอยู่เลย ปัญญาอ่อน คนติดเกมแล้วได้ดิบได้ดีก็มีเยอะ

ใครจะไปรู้ ณเดชน์อาจตีฮอนทุกวันก็ได้ หรือพี่ตูน บอดี้แสลม อาจเล่น KOF ก็ได้ ญาญ่าอาจติดเทลรันเนอร์งอมแงมเลยก็ได้  จัดรางวัลให้ไปเลย ออกข่าวให้ด้วยจะขอบคุณมาก ให้คนชอบเล่นเกมทั้งประเทศดูเป็นผู้เป็นคนกะเค้าบ้าง  เด็ดสุดนี่อย่าลืมสัมภาษณ์ด้วย

ลองนึกภาพณเดชน์ “ขอบคุณฮอนที่ทำให้ผมมีวันนี้” สิ 

เหยดดดด เกรียนแถวบ้านเดินหล่อกันเป็นเดือนอ่ะ               



กางเกงกระเป๋าใหญ่ ใส่มือถือ

มือถือทุกวันนี้เหมือนกันแต่หน้าตา  ส่วนขนาดนี่ผลิตออกมาได้เลอะเทอะมาก มีทุกขนาด แต่ขนาดกระเป๋ากางเกงเสือกเท่ากันหมด มันไมได้ใหญ่ตามว้อยย  ยิ่งพวก 5 นิ้วขึ้นไปนี่ ยัดแล้วปลิ้นอ่ะ เอื้ออำนวยต่อการชิงทรัพย์มากๆ

ล่าสุดเจอแถวบ้าน มือถือขนาดจอ 6 นิ้ว ขนาดจะคุยยังเกร็งมือเส้นเลือดขึ้น ยัดลงกระเป๋ากางเกงนี่ไม่ต้องพูดถึง เหน็บขอบกางเกงอ่ะพอไหว 

ผมว่าผลิตกางเกงมาเลยดีกว่าครับ ผลิตมาเป็นรุ่นๆ ไปเลย ระบุเหมือนเคสเลย ว่ารุ่นนี้สำหรับมือถือรุ่นไหน ไอ้พวกจอควายทั้งหลายจะได้ไปหาใส่ให้มันพอดี 

เฮ้อ บางทีก็อดคิดไม่ได้นะ ว่าทำไมชีวิตต้องลำบากขนาดนี้



ตำรวจตรวจจับพวกแซงคิว

ไอ้พวกมักง่ายนี่ ก็มีมากขึ้นทุกวัน บางคนก็ยอมให้แซง บางคนก็ไม่ยอม ตบล้างน้ำตรงนั้นเลย บางคนกลับมาโพสลงเฟซ บางคนตั้งกระทู้เป็นเรื่องเป็นราว มันแย่อ่ะ 

ผมว่านี่เป็นปัญหาสังคมที่ควรแก้ไขอย่างเร่งด่วน จัดเจ้าหน้าที่มาเน้นเรื่องนี้เลย ใครแซงคิวจับแม่มเลย!! ครั้งแรกปรับเบาๆ ก่อน สักห้าหมื่นก็พอ เดี๋ยวตกใจ ครั้งที่ 2 ค่อยจำคุก 10-15 ปี พร้อมกระทืบหลังอาหารเย็นทุกวัน  

อืม  รู้สึกผมจะเขียนใส่อารมณ์เยอะไป แต่ถ้าใครเคยโดนจะเข้าใจ ใจจริงอยากจะให้ยิงทิ้งตรงนั้นเลยด้วยซ้ำ 

โห นี่ก็เกินไปว้อยยยยย






อืม พอเขียนจบ จากที่คิดเล่นๆ รู้สึกจะกลายเป็นคิดมากซะแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น