วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน ปลอมตั๊ว ปลอมตัว


(ต้นฉบับปี 2556)

   
ผมว่าการปลอมตัว เป็นความคลาสสิคในบ้านเราอย่างนึงที่สมควรอนุรักษ์ไว้ แต่ถ้าไม่อนุรักษ์ไว้ก็จะดีมาก  เอะยังไงวะ  มาถึงก็โชว์สับสนเลย

เอาเป็นว่ายังไงก็ได้ครับ  ดูเอาเพลินก็ดี ดูเอาตลกก็พอไหว.... เข้าเรื่องเลยดีกว่า


เคยดูการปลอมตัวในละครไทยกันไหมครับ


เอาแบบไทยคลาสสิคๆ เลย  มีอยู่ 2 แบบถ้วน  ในกรณีที่หญิงเป็นชาย  ไม่ต้องวุ่นวายเลย  ทำแค่ 2 อย่างเท่านั้น


ใส่วิก กับพูดคำว่า คั๊บ!!!


ไอ้คั๊บเนี่ย เสียงมันจะเล็กๆ น่ารักๆ 


น่ารักกว่าผู้หญิงพูดปกติอีก แล้ววิกผมมันก็จากยาวประบ่า  มาเป็นแค่สั้นเสมอหูเอง (หมายถึงหูจริงๆ หูบนนะ ไม่ใช่หูใบเตย)


เนียนตรงไหนวะ!!  มึงไถข้างเบอร์ 1 เลยเด่ะ   โมฮอคมาเลย!!   นี่ดูยังไงแค่นี้มันก็ผู้หญิงผมสั้นล่ะวะ แถมยังน่ารักโคตรๆ อีกต่างหาก


เออ..... แต่เอาเถอะ เขาว่าเนียน เราก็ว่าเนียน


แต่แอบนึกในใจ  อืม...... ถ้าทรงนี้คือผู้ชาย  กูจะเป็นเกย์บัดเดี๋ยวนี้ล่ะวะ หน้าตาชวนให้เบี่ยงเบนโคตรๆ


อีกแบบนึงครับ ชายเป็นหญิง ก็ทำแค่ 2 อย่างเหมือนกัน!!! 


ยัดนมกับใส่วิก!!!


เดี๋ยวนี้พระเอกบางคนไม่ต้องยัดแล้วนะ  บางคนมันเล่นกล้ามจนนมใหญ่กว่านางเอกอีก  ไหล่งี้หนายังกะนักมวยปล้ำ   ลูกกระเดือกก้อนเท่าควาย  ทำแต๋วให้ตายก็ดูไม่เป็นสาวหรอกมึงเอ้ย  กระเทยควายแม่ลูกอ่อนดีๆ นี่เอง


เออ.... แต่เอาเถ๊อะ เขาว่าเนียน เราก็ต้องว่าเนียน  ดูละครไทยอย่าสงสัยอะไรมาก


ตกลงมันคลาสสิคตรงไหนวะ ออกไปทางสิ้นคิดยังไงไม่รู้


แต่นั่นคือละครครับ


มีคำกล่าวบอกไว้ว่า  ดูละครแล้วย้อนดูตัว ในโลกออนไลน์นี่ก็หนีกันไม่พ้นนะครับกับไอ้เรื่องปลอมตัวเนี่ย เจอมาตั้งแต่สมัยเล่นเกมออนไลน์ใหม่ๆ แล้ว 


เวลาลุกเดินเล่นในร้านเกม  ตามันก็อดไม่ได้นะที่จะไปส่องหน้าจอชาวบ้านเขา  บางคนเห็นในจอกำลังนั่งคุยนั่งปะเหลาะเป็นเรื่องเป็นราวเลย  จริงจังมาก ในจอนี่ตัวละครแต่งตัวอย่างน่ารัก ผูกโบว์อันเท่าควาย  น่ารักโพด


แต่หลังจอนี่อย่างทะมึน!!  เตี้ย ล่ำ ดำ หนวด ดูโหดเหี้ยมจนไม่น่ามาอยู่ร้านเกม ยกขาขึ้นมาเลย แทบจะพาดหน้าจออยู่แล้ว ข้างหน้ามีบุหรี่ซองนึง กับกุญแจรถมอไซด์


“ชื่อนู๋โบว์นะคะ.......”

“ชื่อน่ารักจังเลยครับ เล่นอยู่แถวไหน เล่นมานานยังครับ”

“ก็ไม่ค่อยได้เล่นอ่ะค่ะ ส่วนใหญ่มีเรียนพิเศษ”

“เรียนอะไรอ่ะครับ”

“เรียน...... เอ่อ คือ เอ่อ อ่า“

นอกจอหันไปถามเพื่อน “เฮ้ย....  แม่งถามว่าเรียนพิเศษอะไรว่ะ ตอบมันไงดีวะ”

เพื่อนตอบ “เปียโน บัลเล่ห์ ทำเค้ก เอาสักอย่าง”

กลับมาในจอ “เรียนทำเค๊กอ่ะค่ะ”

“โห เก่งจัง ขอไปกินที่บ้านได้มั้ยคับ”

“ไม่ได้อ่ะค่ะ พ่อหวง ดุมาก”



อืม.... หน้าแกน่ะแหละดุที่สุด


อีกฝั่งนึงก็ฝันเปียกกันไป ไม่ได้รู้อะไรเลย แต่ผมว่าบางทีการที่เราไม่รู้บางเรื่อง มันก็เป็นความประเสริฐที่สุดอย่างนึงเหมือนกัน 


แต่ก็ไม่แน่นะ อีกฝั่งนึงที่เห็นคับๆ อยู่นั่นน่ะ อาจเป็นทอมเฒ่าวัย 45 ก็ได้ แบบย้อมผมทอง สักเสือเผ่นไว้บนง่ามตูด ก็เป็นไปได้เหมือนกันนะ โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน


พวกใน Facebook ก็มีนะครับ


พวกเปิดไอดีใหม่เพื่อสืบราชการลับ เพื่อเข้าไปค้นหาอะไรบางอย่าง หรือเปิดเพื่อโชว์วิชานินจาแยกร่าง แบ่งจิต แบ่งวิญญาณอะไรก็ว่าไป 


ถ้าเป็นศัพท์ทางการก็ “อวตารเฟซ” มาว่างั้น   ส่วนใหญ่จับได้ง่ายมากกกก ดูไทม์ไลน์ก็รู้แล้ว ส่วนใหญ่ไม่ใช้รูปตัวเอง เป็นรูปการ์ตูนบ้าง รูปทิวทัศน์ บางคนลงทุนไปหารูปมาปลอมเป็นแกลอรี่เลย สุดท้ายเจอกูเกิลค้นด้วยภาพ ตายหยังเขียดทุกคน ตอนอวสานก็ปิดเฟซหนีตามเคย คลาสสิคสัส



ตามกระทู้ก็เห็นบ่อย พวกที่อยากเป็นเซเลปด้วยตัวคนเดียว ก็เลยต้องโชว์วิชานินจาอีกตามเคย จะแยกกี่ร่างก็แล้วแต่ความขยัน จากนั้นก็มาอวยตัวเองด้วยคำพูดที่เลี่ยนเวอร์  เป็นคำอวยระดับที่ว่า อ่านเองยังเขินอ่ะ บางคนก็อวยตัวเอง บางคนก็ช่วยตัวเอง..... หมายถึง เอามาช่วยเถียงไอดีของตัวเองอีกทีน่ะ แบบกำลังดราม่ากับคนอื่นอยู่ไง กำลังเพลี่ยงพล้ำอยู่พอดี



ปลอมมาอวยตัวเองนี่ เห็นตายอนาถมาแล้วคนนึง แล้วเสือกเป็นคนดังอยู่แล้วซะด้วยนะ “ตาแชมป์” นักข่าวกีฬาช่อง 3 นั่นไง


ที่ไทยไฟท์แม่งชอบลากเสียงบัวขาว ปอปรรรรรรรรรรรร มรูกกกกกกกกกกกก อ่ะ 


จะลากขนาดนั้นเพื่ออะไรวะ กลัวคนเขาไม่รู้เหรอว่าพี่มีสเตปการรัวลิ้นที่เทพมาก จะอวดทำไม ตาแชมป์นี่ทุกวันนี้เป็นตำนานแห่งเว็ปพันทิปแล้วครับ ตายอย่างง่อย  อวยตัวเองอย่างเมามันจนลืมเปลี่ยนล็อคอิน ไอ้เราก็อ่านไปอิจฉาไป  ทำไมแฟนคลับคนนี้รักตาแชมป์จังเลยวะ คำชมเยอะแยะยังกะจะเอาไปถมที่ เลื่อนลงมาดู อ้าว.... ตาแชมป์ซะงั้น 


แจ้งเกิดทันที  ชาวเน็ตรุมจัดให้เลยครับ สาสมใจเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นพี่แกก็ยังอุตส่าห์มาแก้ตัวด้วยเหตุผลที่โคตรน่าจะเชื่อถือว่า


“เขากับแฟนคลับรักกันมาก ถึงขนาดให้ใช้ไอดีร่วมกัน”


คลาสสิคอีกแล้วครับท่าน.......


ประโยคที่ว่า ความลับไม่มีในโลกนะครับ มันยังใช้ได้เสมอไม่ว่าจะโลกจริงหรือโลกออนไลน์ มันไม่มีใครปลอมตัวกันได้ตลอดรอดฝั่งหรขนาดในละคร  ตอนจบยังมีความแตกเลย ทั้งที่เนียนกิ๊กขนาดนั้น (ตรงไหนวะสัส)  


คนปลอมตัวคุยกันในเน็ตก็เหมือนกัน มันจะต้องมีจุดสังเกตครับ มีจุดสังเกต.....


ถ้าพี่โหดคิดปลอมเป็นสาวโมเอ่ะล่ะก็ ความพอดีมันจะไม่มี เพราะมันไม่เป็นธรรมชาติ!!!  
ยกมือสารภาพว่าก็เคยปลอมตัวไปแกล้งเพื่อนเหมือนกัน มันจะมีความเป็นหญิงผิดมนุษย์มนา มีหางเสียงจ๊ะจ๋า นะคะ ค่ะ ตลอดอ่ะ ปากหวานจวนจะอ๊วกเลยทีเดียว


ชื่อก็หวานน่ารัก นู๋โบว์ นู๋เฟิร์น ส้มปี๊ด อะไรพวกนี้ เอาให้มันจินตนาการหน้าเป็นดาราเอวีไปเลย แล้วเวลาคุยนี่จะเหมือนอยากจะสนิทสนมเป็นพิเศษ


“ทำอัลไลอยู่คะ”

“เล่นบ่อยมั้ยคะ”

“วันนี้ไม่เรียนเหรอคะ”

“เวลาว่างพี่ชอบทำอะไรอ่ะคะ”


เฮ้ย จริงๆ ผิดปกติผู้หญิงนะ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบเล่าเรื่องตัวเอง ไอ้เราอ่ะต้องถามเค้ามากกว่า แต่ถ้าเป็นหญิงปลอมจะแสดงออกโคตรชัดเจนเลยว่าสนใจมาก ยิ่งโปรไฟล์นี่ไม่ต้องห่วง สวยงามชวนฝันสุดๆ เรียนหญิงล้วน วันหยุดเดินสยาม เรียนพิเศษ ชอบกินชาไข่มุก พ่อหวง แม่หวง อาม่าหวง หวงกันทั้งโคตรเหง้า  


ไม่มีมาบอกหรอกว่าวันหยุดไปแว๊นซ์ตลาดนัด ซัดลูกชิ้นปลาระเบิด ไม่มีหรอก


แต่ถ้าคุยๆ ไปแล้ว เกิดมีการอยากดูหน้าขึ้นมา หึหึ ไม่ต้องห่วง เราเตรียมรูปสาวหมวยจากประเทศกูเกิ้ลไว้เรียบร้อยแล้ว ขอเพียงท่านอย่าเอารูปไปเซิร์ท ท่านจะพบความฟินที่ไม่รู้จบ


แต่ต่อให้สังเกตเถอะนะ เอาจริงๆ มันก็จับยากเหมือนกันนะ หรือส่วนใหญ่จะฟินกันจนลืมสงสัยไปแล้ว อันนี้กรณีจับสาวปลอมตัวนะครับ ส่วนหญิงปลอมเป็นชายนี่  ไม่มีประสบการณ์จริงๆ จบนะ หน้ากระดาษจะหมดพอดี  ไว้เจอเดี๋ยวกลับมาเขียนให้อีกตอน เกี่ยวนิ้วกลางสัญญากันเลย เออ ทำไม แถวบ้านผมใช้นิ้วกลาง สงสัยอะไรวะเนี่ย


แต่ถึงผมจะบอกว่าคลาสสิคยังไง การหลอกกันมันก็มีแต่จะเสียความรู้สึกนะครับ ดูในละครก็ได้ ตอนพระเอกจับได้ทุกเรื่อง โกรธกันจะเป็นจะตาย งอนกันง้อกันเหนื่อยหอบแดก


ฉะนั้น..... อย่าหลอกกันเลยครับ จริงใจกันไว้ดีกว่า โลกเราจะได้น่าอยู่ (โห.... จบอย่างโลกสวย)


อย่าไปปลอมตัวหลอกใครเลยครับ ถ้าไม่จำเป็น!!! (อ้าว... ทุ๊ยยย) 


ดูในละคร นางเอกยังปลอมตัวเพราะมีภารกิจเลย เถียงสิ เถียง!!!


เฮ้อ  เหมือนจะจบแบบดีๆ แล้วแท้ๆ นะตอนนี้เนี่ย  orz.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น