วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

ROซอกหลืบ ตอน Webboard หลืบ ๆ

(ต้นฉบับปี 2548)


Webboard (เว็บ – บอร์ด) : กระดานชนิดหนึ่งในโลกอินเตอร์เน็ต ทำหน้าที่คล้ายโถส้วม มีไว้สำหรับระบายของเสียทุกขนาดออกจากร่างกาย ไม่เหมาะสำหรับคนที่รักความสะอาด ใช้ร่วมกันได้ทั้งชายและหญิง พบเห็นได้ตามเว็บไซด์ทั่วๆ ไป


หึ ๆ  เป็นไงล่ะ วันนี้ขึ้นหัวข้อมีสาระอีกแล้ว ไม่ใช่ว่าหมดมุขนะ  แค่เล็งเห็นว่าเรื่องเว็บบอร์ดนี่มันก็เป็นปัญหาหนึ่งของวัยรุ่นวัยคะนอง หวังว่าคนอ่านคงเข้าใจ เรื่องตลกนี่ ผมจะตลกเมื่อไหร่ก็ได้ หึๆ เพราะยังไงก็ไม่มีใครขำอยู่แล้ว… โอย พิมพ์ประโยคนี้ทั้งน้ำตา



พูดถึงเรื่องมุขแล้วนึกออกเรื่องนึง มีเมลล์ส่งมาหาครับ เป็นเด็กผู้หญิง เนื้อจดหมายบอกว่าอ่านคอลัมน์พี่แล้ว.. ชอบมากกก บ้านพี่อยู่ไหนเหรอคะ หนูจะส่งน้ำมันหล่อลื่นมาให้


ผมยิ้มนิดๆ แหม… เด็กคนนี้ น่ารักจริงเชียว รู้น๊า… จะเล่นมุขอะไร ก็เลยตอบกลับแบบอารมณ์ดีๆ ไปว่า


“ไม่ต้องหรอกครับ เพราะปกติพี่ก็หล่ออยู่แล้ว อิอิ”


ผ่านไป 2 วัน น้องเขาก็เมลล์กลับมาว่า


“อ๋อ… ไม่ใช่ค่ะพี่ หนูจะให้เอาไปหยอดมุขตลกของพี่ตะหาก มันจะได้หายฝืดซะที อิอิอิ”


อะ.. เอ่อ ขอบคุณมากครับ ไว้วันหลังพี่จะไปเผาบ้านน้องเป็นการตอบแทนละกัน


ฮือ… ฮือ ใช่สิ ผมมันไม่ตลก ผมมันก็มีดีแค่หน้าตาคล้าย “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” เท่านั้น การศึกษาก็จบแค่มหาลัยฮาร์วาร์ด คณะช่างอุตฯ  
ถ้าจบคณะเชิญยิ้มก็คงไม่โดนใครดูถูกอย่างนี้  


ฮือ… คิดแล้วเจ็บใจ เลิกเขียนคอลัมน์แล้วไปเดินแบบประชดชีวิตดีมั้ยเรา   เฮ้ย!! ไม่ได้ๆ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าขายหน้าตา 


ผมเชื่อว่ามีแฟน ๆ คอลัมน์หลายคนยังเชื่อมั่นในสมองกลวง ๆ ของผม เอาล่ะ! ข้อยเปลี่ยนใจแล้ว ข้อยจะสู้!! สู้เพื่อศรัทธาของแฟนๆ ทุกคน ฮือ… ฮือ… จะร้องไห้ทำไมวะเนี่ย


และกลุ่มแฟนส่วนหนึ่งของผมก็อยู่ในเว็บบอร์ดนี่ล่ะ นี่… เก่งมั้ยล่ะ นอกเรื่องอยู่ดีๆ ดึงกลับมาเข้าเรื่องได้ซะยังงั้น เอาล่ะ ยอตัวเองพอประมาณ เข้าเรื่องต่อ แล้วไอ้เว็บบอร์ดเนี่ย มันมีอะไรบ้างล่ะ


เท่าที่เห็น ส่วนประกอบของมันก็จะมี 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ

***********************************************

1. กระทู้

ทู้ กระทู้วว… กระตู้วู้ กระตี้วี้ อืม… แล้วแต่จะถนัดเรียก กระทู้นี่ก็จะเหมือนเป็นห้อง ๆ หนึ่งก็ว่าได้ ซึ่งห้องเหล่านี้ถูกตั้งไว้เพื่อรอคนเปิดประตูแล้วเข้าไปถกเถียงกันในนั้น และแต่ละห้องก็จะขึ้นป้ายไว้ชัดเจนว่าเกี่ยวกับอะไร เนื้อหาอย่างไร เช่น กระทู้กีฬา ก็จะตั้งชื่อประมาณว่า

“ผีอ่อนว่ะ แพ้จุดโทษ ให้บุกทั้งเกม ทำอะไรปืนไม่ได้” ตั้งโดยคุณ เธียรรี่ อองรี

หรือ “แพ้จุดโทษก็แค่แพ้ดวง นั่งปากห้อยอยู่ข้างสนามอย่าพูดมาก” ตั้งโดยคุณ พอล สโคลล์

หรือ “ฝีเท้ากระจอก จุดโทษยังยิงไม่เข้า แขวนสตั้ดไปเล่นเป่ากบดีกว่ามั้ย” ตั้งโดยคุณ ปีแรส

หรือ… เอ่อ พอเหอะ สำหรับกระทู้กีฬาเอาเป็นว่ายกตัวอย่างแค่นี้ละกัน เดี๋ยวจะมีนักเตะฟาดปากกันซะเปล่าๆ



ชื่อห้องกีฬามันก็จะแนวๆ นี้ ถ้าเป็นกระทู้ประเภทอื่นๆ ล่ะ เช่น

การ์ตูน ชื่อกระทู้ก็จะประมาณว่า “ใครชอบอ่าน เนกิมะ เข้ามาเลยค่ะ”

ถ้าเป็นกระทู้ดารา ก็ “ใครชอบพี่ติ๊ก เข้ามาเลยค่ะ”

ถ้าเป็นกระทู้ภาพยนต์ ก็ “ใครชอบสตาร์วอล์ เข้ามาเลยค่ะ”

ถ้าเป็นกระทู้เกมส์ ก็ “ใครชอบเปิดกันดั้ม เข้ามาเลยค่ะ” อย่างนี้เป็นต้น

เห็นมั้ยครับ แค่เห็นชื่อก็เข้าใจกันง่ายๆ และในเว็บบอร์ดเค้าก็จะแบ่งหมวดหมู่ตามชื่อกระทู้ที่ตั้งนี่แหละครับ คนที่เข้ามาเล่นจะได้ไม่หลงทาง อยากระบายเรื่องไหนก็เข้าหมวดนั้นได้เลย



แต่…. ชื่อกระทู้บางชื่อ ก็เห็นแล้วงง ๆ ตะหงิด ๆ นิด ๆ อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ

อาจไม่ถึงขั้นผดผื่นขึ้น แต่สงสัยเหลือเกินว่าจะตั้งมาหาเหวอะไร เช่น



อั้มโชว์นม (กระทู้ดักวัว)

โอว… เห็นชื่อกระทู้อย่างตื่นเต้น มือไม้สั่นเครือ เหงื่อออกฟื้ดฟ้าด… พระแจ้ว!! ภาพนี้ที่รอคอย คนตั้งกระทู้ทำไมถึงได้ใจบุญยังงี้ เอ้า… กำลังจะคลิกเข้าไปดู แต่เกิดสงสัยข้อความที่อยู่ในวงเล็บเล็กน้อย เอ่อ… ดักวัว ในบอร์ดนี้มีวัวกำลังออนไลน์ด้วยเหรอ เอ.. หรือว่าจะเป็นไวรัส กระทู้สามารถดักไวรัสได้ด้วยหรือเนี่ย อืม ช่างมันเหอะ… ตอนนี้ในหัวมีแต่อั้มโชว์หนองโพเท่านั้น เข้าไปดูเลยดีกว่า แฮ่ๆๆๆ

(คลิกเข้าไปดู ปรากฏว่าเป็นรูป อั้ม อธิชาติ ถอดเสื้อโชว์กล้ามอก)

เฮ้ย!! (ความตื่นเต้นลดลง 99.9%)

ไอ้เหี้……..ยม เล่นงี้เลยเหรอ เออ แต่ก็จริงของมันเว้ย อั้มโชว์นมจริงๆ ด้วย ปราชญ์ชาวเปอโตริโกกล่าวไว้ว่า “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” แต่ตอนนี้ตูชักอยากจะมอบความตายให้กับคนตั้งกระทู้นี้ซะแล้วสิ เออ… ว่าแต่ ไหนล่ะวัว ไม่เห็นมีสักตัว มีแต่คนมาตอบกระทู้ทั้งนั้น อืม… ตั้งร้อยกว่าคนแน่ะ แต่แปลก ทุกคนที่เข้ามาล้วนแต่พิมพ์ประโยคเดียวกันทั้งนั้น ว่า

“มอ… มอออ….”

เฮ้ย.. เดี๋ยว หรือว่า….





รับสมัครตัวละครค่ะ

ส่วนใหญ่จะสิงสถิตย์อยู่ในบอร์ดการ์ตูน ฟังชื่อกระทู้แล้วนึกว่าบริษัทโมเดลลิ่งมาเอง งงอ่ะ ไหนคลิกเข้าไปดูหน่อยซิ มันยังไงกันแน่


อ๋อ.. รับสมัครตัวละครในนิยายเรื่อง “อวสานโปรแกรมช่วยเล่น” โห… จะสร้างหนังนี่หว่า แฟนตาซีซะด้วย ไหนๆ แล้วมีใครมาสมัครรึเปล่า ดูซิ เออ… มีด้วยแฮะ



“ชื่อ ทาคุโตะ เมก้าสไนเปอร์ อายุ 15 ปี เพศชาย อาชีพโจร

นิสัยรักเพื่อน ร่าเริง แอบขรึมนิดๆ ชอบร้องไห้ เวลาต่อสู้จะจริงจัง เวลาไม่ต่อสู้จะไม่จริงจัง

นักสู้สายฟ้า + ลม

อาวุธ ส้อมพรวน+7”



“ชื่อ เรนะ จ๊ะทิงจา อายุ 14 ปี เพศหญิง อาชีพ เมจ

นิสัยอ่อนโยน รักเพื่อน ชอบทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่สูบบุหรี่ ใส่หูแมวตลอดเวลา

นักสู้สายไฟ + ปลั๊กไฟ

อาวุธ ไม้เกาหลัง + 5 ใส่การ์ดดรอปศุภโชค 2 ใบ”



“ชื่อ วาสลีน ทากามัตสึ อายุ 18 ปี เพศหญิงโลหะ อาชีพ นักบวช

นิสัยร่าเริง สนุกสนาน ขำๆ ชิวๆ กิ๊วๆ อ่ะเพี้ยวๆ จะแว๊ดๆ

นักสู้สายลม + แสงแดด + ภูเขา + สองเรา

อาวุธ สวอทเมจ + 7”



เอ่อ… ทำไมมีแต่คนต่างชาติมาสมัครวะ แล้วที่อยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านไปไหน รูปถ่าย 1 นิ้วล่ะ ใบรับรองอีก เฮ้ย!! พวกนี้ไม่เคยสมัครงานรึไงอ่ะ เออ แต่เราจะไปว่าเขาก็ไม่ถูกนะ ก็เขาไม่ใช่คนไทยนี่หว่า เอ่อ.. แต่มันรู้สึกแหม่งๆ นะเนี่ย ทำไมต้องมารับสมัครในเว็บบอร์ดด้วยวะ ผมสงสัยอยู่หลายเดือน…..

จนกระทั่งมีรุ่นน้องคนหนึ่งมาไขข้อข้องใจให้ผม

รุ่นน้อง : โห่… โย่ว แหมน ไม่ใช่ยังงั้นพี่ไนท์ เค้าแค่จะแต่งนิยายลงบอร์ดเฉย ๆ ไม่ได้สร้างหนังจากนิยาย

ไนท์หนุ่ม : แล้วทำไมต้องสมัครตัวละครด้วยวะ เค้าคิดเองไม่ได้รึไง ขี้เกียจเหรอ

รุ่นน้อง : โด่ว… พี่ไนท์ไม่แซ๊บเลย เค้าก็จะให้เพื่อนๆ ร่วมบอร์ดได้มีส่วนร่วมไงพี่ แบบว่าเพิ่มความตื่นเต้นในการอ่านไง เค้าจะได้ลุ้นด้วยว่าตัวละครของเค้าจะมีชะตากรรมยังไงต่อไป จะเพาเวอร์อัพยังไง ตายตอนจบมั้ย เข้าใจมั้ยเนี่ยพี่

ไนท์หนุ่ม : แล้วทำไมต้องชื่อต่างชาติด้วยวะ ใช้ชื่อไทยๆ มันจะตายรึไง คนแต่งก็เป็นคนไทยไม่ใช่เหรอ

รุ่นน้อง : โด่ว… พี่ไนท์นี่ไม่ใจเลย นิยายแฟนตาซีนะพี่ ใช้ชื่อไทยๆ มันก็เสื่อมหมดอ่ะดิ ลองนึกภาพสิพี่ นักรบชุดเกราะชื่อ ”บุญมา” เทพธิดาชื่อ “จำเนียร” โห่.. หมดเลย… คนอ่านกร่อยหมด เซ็ง ผื่นขึ้นเลย เข้าใจมั้ยพี่หัดเอาหยากไย่ออกจากสมองมั่งนะพี่ไนท์!!



เอ่อ.. ค คับ พี่ใจแล้วคับ หายโง่เลยคับ





เด็กใหม่ค่า…

อันนี้ไม่ถึงกับงง แต่สงสัยเหลือเกินว่าทำไมต้องออกมาแนะนำตัวด้วย ได้ ID ไปแล้วเล่นเลยไม่ได้เหรอครับ หรือเล่นเลยแล้วบ้านจะเกิดเพลิงไหม้ ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่ายังไงคนในบอร์ดก็ต้องออกมาต้อนรับด้วยมิตรไมตรีแห่งสยามประเทศอยู่แล้ว ตั้งขึ้นมาทำม๊าย… ถามจริงๆ เหอะ มีมั้ยที่เห็นใครออกมาแนะนำตัวแล้วโดนแบบนี้บ้าง

ชื่อกระทู้ “เด็กใหม่นะค๊า ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ”

“อี๋… ไม่รับฝากเฟ้ย ไม่ใช่ธนาคาร จะไปไหนก็ไป ที่นี่ไม่ต้อนรับ” โพสโดย พรีสน่ารัก

“เด็กใหม่เหรอ… ที่นี่มีแต่ผู้ใหญ่เล่น ไม่ต้อนรับ!!” โพสโดย จิ้มจุ่มจัง

“ไปตายซะ..!! ทีนี่ไม่ต้อนรับ นังพจมาน เอ้ย!! ไม่ใช่ นังเด็กใหม่” โพสโดย หญิงเล็ก



เนี่ย… เคยเห็นมั้ยล่ะครับ ไม่มีหรอก ยกเว้นจะบอกเค้าว่าชื่อ”ไนท์หนุ่ม”เท่านั้นแหละถึงจะโดนแบบนี้ นี่ผมไม่ได้ว่าคนตั้งกระทู้นะ แค่อยากบอกว่า เล่นเว็บบอร์ด ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมากหรอกครับ ลงเรานิสัยดี เล่นอย่างมีมารยาทซะอย่าง ทุกคนก็ยิ้มต้อนรับเราโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว

*************************************************

2. คนตอบกระทู้

มีกระทู้… แต่ไม่มีคนตอบ แล้วจะตั้งขึ้นมาหาซอกตึกอะไร คนในที่นี้ก็หมายถึงมนุษย์นี่แหละ พอจะนึกออกมั้ย อย่านึกถึงไอ้มนัสนะ ไอ้นั่นเค้าเรียกว่าผิดมนุษย์ คนตอบกระทู้ก็คือคนธรรมดานี่แหละ คนที่มีความคิด มีชีวิตจิตใจ ที่อยากเอาความคิดเห็นของตัวเองมาถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือลงบนอินเตอร์เน็ต จะเพื่อระบาย หรือเพื่อถ่ายทอดสาระอะไรก็ว่าไป แล้วแต่ตัวบุคคล

และประเภทของคนตอบกระทู้ ส่วนใหญ่ๆ จะแบ่งได้ดังนี้



ประเภทที่ 1 “ได้ใจความ”

คนประเภทนี้จะออกความคิดเห็นตามหัวข้อ และตอบกระทู้ค่อนข้างได้ใจความ รู้เรื่อง ใช้ตัวหนังสือคุ้ม คนอ่านเข้าใจง่าย ได้สาระ สรุปคือเป็นคนปกตินั่นเอง จะอธิบายทำไมวะเนี่ย ข้ามไปเลยละกัน



ประเภทที่ 2 “ช่างปั้ม”

พวกนี้จะเน้นตอบสั้นๆ ง่ายๆ เหมือนส่งโทรเลข แต่ไม่ได้ใจความอะไรเลย ไม่ว่าหัวข้อดุเด็ดเผ็ดมัน มีสาระ หรือต้องการความเห็นมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อเห็นกระทู้ คนเหล่านี้จะเข้ามาปรากฏตัวครับ… แล้วเขาก็จะฝากวลีที่คนตั้งกระทู้เห็นแล้วแทบอยากจะส่งคนไปกระทืบ เช่น

“เห็นด้วย… อิอิ”

“ชอบจังเรย”

“เอิ๊กๆๆ”

“ง่า…”

โดยสถิติโลกที่คนกลุ่มนี้สร้างไว้ต่ำสุดแค่ 1 พยางค์ เท่านั้น แต่ล่าสุดครับ สถิตินี้ได้ถูกทำลายลงเรียบร้อยแล้ว โดยฝีมือนักเล่นเว็บบอร์ดนิรนาม มันโพสว่า

“ ^o^ “

ฮือ… ตกลงพวกแกมีสมองไว้ถ่วงหัวใช่มั้ย



ประเภทที่ 3 “อวดฉลาด”


คนตอบกระทู้ประเภทนี้จะต่างจากแบบที่แล้วราวฟ้ากับเหว คนประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเรียนดี ตอบสั้นๆ ไม่เป็น!! ไม่ได้ๆ เดี๋ยวเค้าไม่รู้ว่าเราเกรดเฉลี่ยเท่าไหร่ ที่บ้านมีประกาศณียบัตรกี่ใบ ไม่ว่ากระทู้จะไร้สาระหรือไม่แค่ไหนก็ตาม มันไม่เคยพิมพ์ต่ำกว่า 4 บรรทัด และส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบการเถียง เถียงด้วยคำสุภาพๆ เหมือนจะมีความรู้ อืม… สงสัยที่บ้านให้กินสารานุกรมเป็นอาหาร โอย… ใครจุดธูปขอร้องให้มันทำวะเนี่ย เห็นแล้วเหนื่อยใจ

ยกตัวอย่าง ชื่อกระทู้ “คิดยังไงกับรถเมล์สีส้ม…”

คนอื่นเค้าตอบเฉยๆ ธรรมดา

“อ๋อ.. แอร์เย็นมากเลยค่ะ แต่ก็นั่งทุกวัน”

หรือ “แพงอ่ะครับ น่าจะถูกกว่านี้” พอเค้าโพสเสร็จ ไอ้นี่มาเลยครับ!! โพสต่อเลย

“ผมว่าคุณความเห็นที่ 2 พูดยังงี้ก็ไม่ถูก เพราะ….

เอาล่ะครับ จากนั้นมันก็จะเริ่มอ้างอิงความรู้ที่ไม่มีใครอยากอ่าน เริ่มจากเศรษฐกิจค่าน้ำมัน ระบบบริหารของ ข.ส.ม.ก เปรียบเทียบกับเมืองนอก เอเชีย ยุโรป ถึงจังหวะนี้ ถ้าไม่มีใครเอาดาบไปฟันแขนมันล่ะก็ มันก็จะเริ่มร่ายพงศาวดารของการขนส่งไทย ขุดประวัติรถเมล์คันแรกแห่งสยามประเทศ กระเป๋ารถเมล์เกิดขึ้นได้ยังไง ใครเป็นบิดาแห่ง ข.ส.ม.ก ฯลฯ โอ๊ย ไม่ได้อยากรู้เล้ย…

แต่ที่แน่ ๆ ทั้งหมดต้องอ่านแล้วไม่ได้ใจความหลักสักนิด

แต่คุณอย่าไปเถียงมันเชียวนะ!! ไม่งั้นคุณจะได้เห็นความดื้อดึงที่สุดน่ารังเกียจแน่ๆ คุณจะโดนระดมด่าด้วยคำสุภาพ เช่นไร้สมอง โง่เง่า โดนดูถูกต่างๆ นาๆ จากนั้นมันก็จะสาธยายเหตุผลปนความรู้ที่ไม่มีใครอยากจะอ่านต่ออีก 5-6 บรรทัด พร้อมกับยกหางตัวเองเป็นจังหวะ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกสูงขึ้น หยุดไม่ได้แล้ว… สมองไหลแล้ว

อะไรวะ… แค่ถามว่าคิดยังไงกับรถเมล์สีส้ม แค่เนี้ย



ประเภทที่ 4 “คนโฆษณา”

อันนี้ขี้เกียจอธิบาย ยกตัวอย่างเลยละกัน

ชื่อกระทู้ “ช่วยกันให้กำลังใจน้องฮ่องเต้กันเถอะ”

“หายเร็วๆ นะ พี่เอาใจช่วย” จากกุ๊กไก่

“สู้เค้านะ พี่เอาใจช่วยอีกแรง” จากต้นอ้อ



“อยากสุขภาพดี ไม่ต้องจ่ายแพง

ลดน้ำหนักวิธีใหม่ ไม่ต้องกินยา ไม่ลดฮอร์โมน

ไม่ต้องออกกำลังกาย เดือนละ 5000 บาท

โทร 01-856-xxxx” จากคุณจามจุรี



เนี่ย… แล้วมันก็เที่ยวโพสแบบนี้ทุกๆ กระทู้…. เฮ้อ ผมขออนุญาตไม่บรรยายเป็นตัวหนังสือนะ เพราะคิดว่าคนอ่านก็คงรู้สึกเหมือนกันน่ะแหละ ละไว้ในฐานที่เข้าใจละกัน



ประเภทที่ 5 “หยาบลอยๆ”

คนประเภทนี้จะใช้คำหยาบค่อนข้างบ่อย ภายใต้ Concept “ขำๆ“ เพราะมันหยาบแบบไม่มีเป้าหมาย ไม่ได้ด่าใคร แค่พูดออกมาเหมือนภาษาปากเท่านั้น อืม… คาดว่าอยู่บ้านพวกนี้คงแทะกระดูกเป็นอาหารแน่ๆ

เฮ้อ.. บางเว็บเค้าอุตส่าห์บล็อคคำหยาบไว้แล้ว มันก็หาทางพิมพ์เล่นกันจนได้ เขียนผิดบ้าง พยายามวรรคบ้าง อยากถามมัน… วันไหนพวกแกโพสคำสุภาพๆ คีย์บอร์ดมันจะช็อตรึไง จริงอยู่… อาจจะไม่ใช้คำหยาบด่าใคร แต่ลืมไปรึเปล่าว่าเว็บบอร์ดเป็นของสาธารณะ ใครจะเข้ามาก็ได้

มันอาจจะอ่านแล้ว ขำๆ แต่ไม่มีใครประทับใจกับมันหรอกนะ


*************************************************


ถึงเว็บบอร์ดมันจะเป็นโถส้วมที่เน่าเหม็นไปด้วยอารมณ์ส่วนตัวของคน แต่บางคนก็ติดความเน่าเหม็นตรงนี้ซะแล้ว ก็ขอฝากน้องๆ เพื่อนๆ ที่อ่านคอลัมน์นี้จบช่วยรักษาความสะอาดหน่อยละกัน อย่าลืมว่าของสาธารณะน่ะ มันใช้กันหลายคนนะครับ ลองคิดดู ถ้าคุณเป็นคนที่เข้ามาใช้ทีหลัง แล้วคุณเจอสิ่งสกปรกเอ่อนองอยู่

คุณจะยิ้มออกมั้ย….. เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะครับ

*******************************************

ใครชอบ Rograde เข้ามาเลยค่ะ  โพสโดย...............



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น