วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ROซอกหลืบ ตอน โพริ่งสุรเดชชุบแป้งทอด




(ต้นฉบับปี 2548)






โพริ่งสุรเดช เป็นโพริ่งที่ชาวเมืองพรอนเทร่าเชื่อว่า เนื้อของมันสามารถบำรุงพละกำลังได้เป็นอย่างดี  กินแล้วสามารถเก็บเลเวลได้ 3 วัน 3 คืน ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะว่าเนื้อของโพริ่งสุรเดชนั้นจะมีสาร “ไฮเปอร์ซันเฟตดร็อกซีเนียมมนัส” ในอัตราส่วนครึ่งควบลูก ซึ่งถือว่าเยอะมาก ถ้าเทียบกับเนื้อของโพริ่งในระดับเดียวกัน


ส่วนเนื้อที่ถือว่าชั้นเลิศที่สุดในร่างกายของโพริ่งสุรเดช ว่ากันว่าเป็นส่วนที่ทรงคุณค่ามากที่สุด เพราะเป็นส่วนมีสาร “ไฮเปอร์โคลอสเซียมอัลติเมทบลูอายส์ไวท์ดราก้อน” มากกว่าส่วนอื่นๆ เดี๋ยว… รู้สึกชื่อสารเปลี่ยนไป  แต่ช่างมันเหอะ ส่วนนั้นก็คือส่วน “ปาก” นั่นเอง


เพราะโพริ่งสุรเดชนั้นเป็นโพริ่งที่ปากดีมาก มีความทะเยอทะยานสูง ความฝันสูงสุดของมันคือต้องการฆ่าไนท์สายวิทเลเวล 99 ด้วยตัวคนเดียว และมันก็เป็นโพริ่งตัวเดียวที่เชื่อว่า เมื่อโพริ่งโตเต็มที่แล้วจะเป็นดาร์คลอร์ท


และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมต้องจับไอ้บ้านี่ชุบแป้งทอดด้วย เพราะมันจะได้เงียบปากลงบ้าง รำคาญเหลือเกิน


พูดไปเดี๋ยวจะหาว่าไก่กาอาราเร่ อาหารจานนี้มีท่านผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอาหารได้ให้คำชื่นชมสรรเสิญอย่างมากมาย ซึ่งเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่า  อาหารจานนี้สุดยอดแค่ไหน



คุณหมึกดำ : “อืม… อร่อยแทบจะละลายลิ้นเลยนะพ่อ.. พ่อๆ หยิบแม็คเย็บกระดาษให้หน่อย จะเอามาเย็บปากมัน บอกแล้วให้ฆ่าให้ตายก่อนชุบแป้ง เฮ้ย..!! ด่าอยู่นั่นน่ะแหละ รำคาญว้อย!! แต่ก็อร่อยนะ”


อ. ยิ่งแสก : “โหย… อร่อยจริงๆ แม่คุณ นุ่มลิ้นแทบไม่ต้องเคี้ยวเชียะ ใครได้กินนะถือว่ามีบุญมาก ไม่ต้องมาอิจฉาชั้นเลยเธอ มันเป็นอาหารของคนมีฐานะ…”


อ. เฉลิมพล : “อุ๊แหมม!! มันดูมีพลัง!! มีจิตวิญญานแห่งโลกา!! แป้งที่ห่อหุ่มอยู่นั้นเต็มไปด้วยมวลสาร!! โพริ่งที่เนื้อพองเหลืองอร่ามมันช่างมีความเป็นปัจเจคชนในตัวเอง!! มันมีความเป็นเอกเทศ!! เอกพล!! เอกชัย ศรีวิชัย.. ว้อยยย!! “


คุณเอกราด เก่งทุกทิศ : เอาล่ะครับ ตอนนี้นักเตะเริ่มทยอยกันลงสู่สนามกันแล้ว อาร์เซน่อลต้องการ3คะแนนเพื่อไล่ตามจ่าฝูงเชลซี….. เฮ้ย!!


เป็นไงครับ อยากลองชิมลิ้มลองกันรึยัง กับเมนูอาชีวะจิตจานนี้ น้ำลายฟูมปา… เฮ้ย!! ไม่ใช่ น้ำลายไหลกันใหญ่เลยล่ะสิ เอาล่ะ อย่ารอช้า เช็ดน้ำลายแล้วมาเตรียมเครื่องปรุงกันเลยดีกว่า….



เครื่องปรุง “โพริ่งสุรเดชชุบแป้งทอด”

1. โพริ่งสุรเดช 1 ตัว : ก็แหงอยู่แล้ว ชื่อเมนูก็บอกอยู่ชัดเจน จะให้ใช้โพริ่งนภดล หรือโพริ่งกฤษดามันก็ดูจะไม่ใช่ ถึงจะดูคล้ายๆกันก็เหอะ 

อ่ะ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็น”โพริ่งสุรเดช” ก็หน้าตามันพิมพ์เดียวกันซะขนาดนั้น

หึๆ ไม่ต้องห่วง วิธีการง่ายมาก ก็ให้เกณท์โพริ่งทั้งป่าพรอนเทร่ามายืนเรียนแถวหน้ากระดานเรียง1 จากนั้นก็ถามทีละตัวว่า “การ์ดอะไรมีราคาแพงที่สุดในเกม” ตัวไหนตอบว่าการ์ดโพริ่ง ไอ้ตัวนั้นแหละชื่อสุรเดช…. มีอยู่ตัวเดียวน่ะแหละ



2. ยาสลบชนิดแรง : แรงแค่ไหน… เอาแบบที่ว่าแค่เห็นก็สลบแล้วอ่ะ หรือถ้าไม่มี เอาแบบโปะหน้าก็ได้



3. กล่องเหล็ก 1 ใบ : เอาแบบใหญ่ขนาดที่ยัดไอ้สุรเดชลงไปได้ ปิดฝาแล้วเนื้อไม่ทะลัก



4. แป้ง 100 ห่อ : เอาไว้สำหรับห่อหุ้มปิดผนึกความกร้านโลกของไอ้โพริ่งสุรเดช ในที่นี้จะเป็นแป้งอะไรก็ได้ แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว แป้งเด็กจอร์นสัน แป้งร่างเป็นมดเขียววีสาม น้องแป้ง… ฯลฯ ขอให้เวลาเอาไปทอดแล้วให้มันหุ้มเส้นประสาทไอ้สุรเดชให้ทำอะไรไม่ถนัดก็โอเค



5. จอบ 1 อัน : ถ้าไม่มีอนุญาตให้ใช้เสียมแทนได้

แต่ถ้าไม่มีเสียมก็ให้ใช้ขอบแทน 

ถ้าแต่ไม่มีจอบ ให้ใช้เสียมแทนได้

แต่ถ้าไม่มีเจี๋ยมให้ใช้สอบ ถ้าไม่มีสอบให้ใช้เจี๋ยม… ว้อยย!!




6. บ่อน้ำ 2 บ่อ : ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 เมตร ลึก 80 ซ.ม. บ่อแรกตั้งอยู่กลางป่า ทัศนียภาพร่มรื่น รถเมล์ผ่านหลายสาย บ่อที่2อยู่ถัดจากบ่อแรกประมาณ 2 ป้ายรถเมล์



7. ถังน้ำ 2 ถัง : ถังนึงพลาสติก อีกถังนึงแสตนเลส มีหูหิ้วด้วย ไม่มีก็ไม่เป็นไร ไม่มีใครเสียชีวิต



8. ไนท์สายวิท 1 ตัว : เน้นเพศชาย ฐานะดี ไม่ต้องมีการศึกษาก็ได้ Def 80 ขึ้นไป บาลานซ์ดี ขี่ปีโก้ด้วยความมั่นคง



9. วิสาจ 1 ตัว : เพศไหนก็ได้ เชื่อง เล่นเวทย์สายไฟ



10. น้ำมัน 100 ขวด(หรืออาจจะมากกว่านั้น) : ใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันหมูก็ได้ ถ้าไม่มีก็ใช้น้ำมันเบนซิน ถ้าไม่มีอีกก็ใช้น้ำมันมะกอก สรุปคือน้ำมันบ้าอะไรก็ได้ ขอให้มันเป็นน้ำมันก็พอแล้ว



เอาล่ะ..!! อย่ารอช้า เริ่มทำกันเลยดีกว่า

1. ก่อนจะเริ่มทำ ให้เอายาสลบโปะหน้าโพริ่งสุรเดชให้สลบ แล้วก็ยัดมันลงไปในกล่องเหล็ก ถ้าไม่สลบก็จับมันยัดลงไปเลย มันจะโวยวายอะไรก็ช่างมัน ยังไงเราก็ไม่ได้ยินอยู่แล้ว

เอาล่ะ มาเริ่มทำเครื่องกันเลยดีกว่า




2. เริ่มต้นให้เอาแป้ง100ห่อ แกะแล้วเทใส่บ่อน้ำบ่อแรกก่อน ถ้าแกะคนเดียวไม่ไหวให้ไนท์สายวิทกะวิสาจช่วย ถ้าไม่ช่วยให้ขู่ว่าจะแฮกไอดีมัน

เมื่อใส่แป้งลงบ่อทั้งหมดแล้วให้เอาจอบหรือเสียม คนให้เข้ากัน ถ้าคนไม่ถนัด ให้เปลี่ยนเป็นมนุษย์ได้ เพราะคนกับมนุษย์ก็ใกล้เคียงกันน่ะแหละ  อืม…. ตลกจังเลย



3. เมื่อแป้งกับน้ำเข้ากันแล้วให้พักไว้ก่อน ไปที่บ่อน้ำบ่อที่2 กันบ้าง




4. ให้ไนท์กับวิสาจช่วยกันเอาถังน้ำตักน้ำออกจากบ่อให้หมด อาจจะใช้เวลา1ปีแสง แต่ก็ต้องอดทน ระหว่างนี้ก็อย่าอู้ ให้แกะฝาน้ำมัน 100 ขวดรอไว้ ขยันหน่อย…


เอาล่ะ เมื่อไนท์กับวิสาจวิดน้ำออกจากบ่อหมดแล้ว ให้เอาน้ำมันทั้งหมด 100 ขวด เทลงไปในบ่อให้หมด จากนั้นมันก็จะกลายเป็นบ่อน้ำมัน ให้วิสาจร่ายเวทย์ไฟวอลล์ใส่บ่อน้ำมัน รอจนน้ำมันเดือดปุดๆ ก็เป็นอันโอเค 


 แต่ถ้าไม่เดือดปุดๆ เดือดปิ๊ดๆ หรือเดือดปั๊ดๆ ปู่ปี๊ๆๆ ก็พอจะแทนกันได้ ว้อยย มุขบ้าอะไรเนี่ย…!!




5. เอาล่ะ ในที่สุดก็ถึงช่วงสำคัญกันแล้ว… ให้ปล่อยตัวโพริ่งสุรเดชออกมาตรงหน้าบ่อน้ำที่ผสมแป้งเข้มข้นไว้ จากนั้นก็ให้ไนท์สายวิทไปรออยู่ที่บ่อน้ำมันเดือด มันจะเกิดอาการงัวเงียเล็กน้อย 

แต่เมื่อโพริ่งสุรเดชเห็นไนท์สายวิท มันจะเกิดอาการอยากจะฆ่าโดยไม่ดูสารรูปตัวเองทันที วิ่งเข้าใส่เป็นเส้นตรงอย่างไม่เกรงกลัวอะไรทั้งนั้น 

แบบนี้ก็เข้าทาง… 

ซึ่งระหว่างทางก่อนที่จะถึงตัวไนท์สายวิทนั้น จะมีบ่อแป้งเข้มข้นและบ่อน้ำมันเดือดรออยู่ ไอ้โพริ่งสุรเดชมันก็จะต้องลงบ่อแป้งก่อน ตัวมันก็จะชุบแป้งโดยอัตโนมัติ ต่อจากนั้นมันก็จะลงไปในบ่อน้ำมันเองโดยที่ไม่ต้องให้เราสั่ง


“เคี๊ยกกกกสสส”


เรียบร้อย…. ทิ้งไว้ 5นาที สีมันจะเหลืองอร่าม น่ากิน




6. ให้ไนท์เอาหอกจิ้มร่างของโพริ่งสุรเดชขึ้นมาจากบ่อน้ำมันเดือด จากนั้นเอาใส่จานที่ตกแต่งด้วยเจโลปี้หั่นเป็นแว่นๆ ตักน้ำมันในบ่อราดบนตัวเล็กน้อย เสริฟพร้อมน้ำแอปเปิ้ลที่ทำจากเมืองพาย่อน




7. รีบกิน… เพราะโพริ่งสุรเดชมันยังไม่ตาย ไอ้นี่เป็นโพริ่งที่อึดมาก เดี๋ยวมันฟื้นขึ้นมามันก็ด่าเราหนวกหู น่ารำคาญ มนต์ของแป้งกรอบสามารถผนึกมันไว้แค่ชั่วคราวเท่านั้น




8. แต่ถ้าไม่อยากกิน หรือเห็นหน้ามันแล้วกินไม่ลง ก็ถีบมันลงไปในบ่อน้ำมันตามเดิม….


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น