วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน ไนท์ดี้ เกิดมาซุย


(ต้นฉบับปี 2556)




(ไฟสว่างขึ้นในห้องส่ง พิธีกรยกมือสวัสดีท่านผู้ชม)

ไนท์ดี้ : สวัสดีค่ะ...... เอ้ย ครับ เอ้ย ดีฮะ.... เอ้ย!! ครับน่ะแหละถูกแล้ว 

พบกับรายการ “ไนท์ดี้ เกิดมาซุย” ค่ำคืนนี้ผมกำลังจะพาท่านไปพบกับบุคคลที่ได้ชื่อว่า เป็น “จ้าวแห่งการดราม่า” เขาผู้นี้ครับ เพิ่งได้รับการบันทึกจากกินเหน็บบุ๊คไปสดๆ ร้อนๆ ว่า เป็นคนที่ดราม่าเยอะที่สุดในโลก ชีวิตประจำว่าตั้งแต่ตื่นนอน ก็สามารถเป็นประเด็นได้แล้ว วันนี้เรามาคุยกับเขากัน “คุณแถศักดิ์ มักขวางโลก” ครับ

แถศักดิ์ : (มองกล้อง) สวัสดีครับ

ไนท์ดี้ : วันนี้ทะเลาะกับใครรึยังครับ

แถศักดิ์ : ยังครับ แต่เมื่อเช้าเพิ่งโพสกระทู้ด่าคนเขย่าโคอะล่ามาร์ชไปหมาดๆ คาดว่าบ่ายๆ น่าจะมา

ไนท์ดี้ : โห ตกลงเป็นหน้าที่ที่พึงปฏิบัติทุกวันแล้วใช่มั้ยเนี่ย แล้วคุณเอาข้อหาอะไรไปด่าเขา

แถศักดิ์ : ไม่มีความเป็นไทยครับ สัตว์ประจำชาติเราไม่ใช่หมีโคอะล่า คนที่ทำแบบนี้พร้อมกับเผยแพร่ ผมถือว่าเป็นคนขายชาติ

ไนท์ดี้ : ซาบซึ้งครับ...... เช็ดเขร้

แถศักดิ์ : เช็ดเขร้ก็ถือเป็นขายชาติ จระเข้ไม่ใช่สัตว์ประจำชาติไทย

ไนท์ดี้ : ไอ้... ไอ้ช้างลากเยอะ!!!

แถศักดิ์ : ดีมากครับ อย่าคิดสู้ผมจะดีมาก

ไนท์ดี้ : เพราะคุณมีตรรกะเทพ!!

แถศักดิ์ : เปล่า ผมว่าง และผมอุทิศตัวให้กับการต่อสู้บนโลกอินเตอร์เน็ต 24 ชั่วโมง

ไนท์ดี้ : โธ่ ไอ้... ไอ้ช้างลากเยอะ!!!

แถศักดิ์ : ดีมากครับ รักความเป็นไทย

ไนท์ดี้ : ไอ้ช้างลากเยอะ!!!

แถศักดิ์ : ดีมากครับ เราคนไทย

ไนท์ดี้ : ไอ้ช้างลากเยอะ!!!

แถศักดิ์ : อืม พอก่อนมั้ย เยอะไปแล้ว






ไนท์ดี้ : คุณชอบการทะเลาะกันขนาดนั้นเลย

แถศักดิ์ : ไม่ได้ชอบ แต่มันเป็นหน้าที่

ไนท์ดี้ : หน้าที่อะไร คุณกำลังจะบอกว่าการทะเลาะกันเป็นหน้าที่ โอ้ พระเจ้า

แถศักดิ์ : อุทานแบบนี้ ขายชาติชัดๆ

ไนท์ดี้ : โอ้... พระสงค์!!!! ไอ้บ้าเอ้ย เรื่องแค่นี้ก็เอา





แถศักดิ์ : มันเป็นหน้าที่ๆ เราต้องหาความแตกต่าง ไม่อย่างนั้นชีวิตของเราก็จะถูกพวกมากลากไป

ไนท์ดี้ : แตกต่างหรือขวางโลก

แถศักดิ์ : แตกต่างฟังดูดีกว่า






ไนท์ดี้ : คุณสามารถหาประเด็นได้ตลอดเวลาเลยงั้นเหรอ

แถศักดิ์ : ทุกที่ ทุกเวลา

ไนท์ดี้ : งั้นทดสอบ สมมุติว่าขึ้นรถเมล์ คุณจะหาประเด็นอะไรมาเล่น

แถศักดิ์ : ใครไม่ลุกให้เด็ก สตรี คนชรา นั่ง เป็นคนเลว!!!

ไนท์ดี้ : โห.... เหมาเลย

แถศักดิ์ : แน่นอน ถ้าไม่เหมา เราไม่พูด

ไนท์ดี้ : ไหนเอาแบบไม่เหมาซิ

แถศักดิ์ : คนที่ไม่ลุกให้เด็ก สตรี คนชรานั่ง เป็นคนเลว..... แต่ไม่ใช่ทุกคน บางคนก็อาจจะเป็นคนดี

ไนท์ดี้ : เออ..... เว้ย จะพูดทำมะเขืออะไรเนอะ ก็แหงอยู่แล้ว ก็คงต้องเหมาเลยน่ะแหละ

แถศักดิ์ : ใช่ จะคิดหลายแง่มุมทำไม เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลไปเลยง่ายกว่า 






ไนท์ดี้ : อ่ะ แล้วถ้าคนขับรถเมล์อยากเป็นคนดีล่ะ

แถศักดิ์ : ก็ลุกได้ ไม่ได้ห้าม ก็ให้คนที่นั่งขับแทน

ไนท์ดี้ : แล้วถ้ารถมันว่างอยู่แล้วล่ะ ต้องลุกมั้ย

แถศักดิ์ : มันก็สมควรจะลุก ลุกให้คนแก่นั่งแทน แล้วตัวเองก็ไปหาที่ว่างที่อื่น

ไนท์ดี้ : คุณนี่ก็ไปเรื่อยเนาะ..... คล่องจัง

แถศักดิ์ : ผมจนมุมยากอยู่แล้ว 







ไนท์ดี้ : งั้นลองเป็นเรื่องมือถือดูบ้าง สมมุติว่าผมเพิ่งซื้อสมาร์ทโฟนมาหมาดๆ เลย เครื่องละหมื่นสอง

แถศักดิ์ : บ้าวัตถุ มือถือมันก็คือโทรศัพท์ เอาแค่โทรเข้าโทรออกก็พอ

ไนท์ดี้ : เดี๋ยว นี่มันเงินผมนะ

แถศักดิ์ : ก็ไม่ได้บอกว่าคุณไปขโมยมือถือใครมานี่ ผมบอกว่าคุณน่ะบ้าวัตถุ โดนวัตถุครอบงำ

ไนท์ดี้ : อ้าว ก็ผมซื้อโทรศัพท์ไว้ใช้งาน ยังไงก็ต้องโทรเข้าโทรออกอยู่แล้ว

แถศักดิ์ : มันแพงเกินความจำเป็น ฟุ่มเฟือย โง่เขลาเบาปัญญา!! จริงๆ ทุกคนควรจะใช้เครื่องละ 750 ก็พอแล้ว

ไนท์ดี้ : อ้าว แล้วถ้าผมต้องเช็คอีเมลล์ล่ะ!!!

แถศักดิ์ : คุณก็วิ่งเข้าร้านเน็ตสิ

ไนท์ดี้ : แล้วถ้าผมอยากอัพสเตตัสล่ะ!!!

แถศักดิ์ : ก็เข้าร้านเน็ตไง

ไนท์ดี้ : แล้วถ้าเจ้านายผมมีธุระด่วนมากกกกก ต้องไลน์มาหาผมล่ะ

แถศักดิ์ : อ้าว แล้วจะไลน์ทำหอกอะไรล่ะ ก็ให้เค้าโทรมาซี่!!!!! 






ไนท์ดี้ : เออเว้ย ตกลงคุณชนะผมใช่มั้ยเนี่ย

แถศักดิ์ : แน่นอน คุณจนมุมผมไม่มีทางสู้เลย

ไนท์ดี้ : เดี๋ยวนะ คุณใช้มือถือยี่ห้ออะไร

แถศักดิ์ : ไอโฟน5S เคสสีทองคำเปลว ซื้อสดไม่มีผ่อน ทั้งเครื่องทั้งเคส 5 หมื่นถ้วนๆ 






ไนท์ดี้ : ไหนบอกควรใช้เครื่องละ 750

แถศักดิ์ : มาคิดได้ทีหลังจากซื้อมาแล้ว

ไนท์ดี้ : แล้วซื้อยัง ไอ้เครื่อง 750 เอาไว้โทรเข้าโทรออกอย่างเดียวเนี่ย

แถศักดิ์ : กำลังหยอดกระปุกอยู่ วันละบาท 2 บาท ครบเมื่อไหร่ซื้อสดทันที






ไนท์ดี้ : จ๊ะพ่อ...... ถามจริงๆ วันไหนไม่ได้ชวนใครทะเลาะเนี่ย จะตายมั้ย

แถศักดิ์ : ผมไมได้ชวนทะเลาะ ผมก็ออกความเห็นของผม คนอื่นน่ะแหละมาชวนทะเลาะเอง

ไนท์ดี้ : เคยทะเลาะกับใครแบบแรงๆ นานๆ มั้ย แบบเป็นมหากาพย์เลยอ่ะ มีขุด มีคุ้ย ประจาน ท้าตบหน้าอำเภออะไรพวกนี้

แถศักดิ์ : ล่าสุดนี่ถึงขั้นฟ้องกันเลยครับ

ไนท์ดี้ : โห ขนาดนั้นเลย ฟ้องร้องกันเลยเหรอครับ

แถศักดิ์ : ผมฟ้องแม่เลย แม่จ๋า ไอ้นี่มันเถียงหนู....!!!!

ไนท์ดี้ : ทุ๊ยยย!!!!






แถศักดิ์ : เรื่องขุดคุ้ยนี่ของถนัดเลยครับ ใครเถียงกับผมนี่ ผมจะมีบริการสาธยายประวัติให้เสร็จสรรพ เพิ่มอรรถรสให้กับไทยมุง ทำให้คู่ชกเกิดอาการเสียสมาธิ

ไนท์ดี้ : เป็นชั้นเชิงขั้นสูงเลยนะครับเนี่ย

แถศักดิ์ : ผมมีวันนี้ เป็นหนี้บุญคุณกูเกิ้ลอย่างทดแทนไม่มีวันหมด 






ไนท์ดี้ : สมมุติว่าคุณเถียงกับผมอยู่ ตอนนี้กำลังสูสีเลย

แถศักดิ์ : ผมก็จะเอารูปคุณใส่ทูพีช กำลังเต้นท่าแน่นอกมาแป่ะ!!!

ไนท์ดี้ : ชิบหายเลย คุณไปหามาจากไหน!!

แถศักดิ์ : พึ่งพากูเกิล

ไนท์ดี้ : หาเจอด้วยเหรอ!!??

แถศักดิ์ : หาเจอ?? เดี๋ยว ตกลงสมมุติหรือเรื่องจริง

ไนท์ดี้ : ก็มีจริงเหมือนกันนะ.....

แถศักดิ์ : เอ้า งั้นคราวหลังอย่าทำอีกนะ ทางบ้านรู้จะเสียใจ

ไนท์ดี้ : แต่ตอนนั้นมันฟินมากเลยนะ

แถศักดิ์ : เข้ารายการดีกว่ามั้ย 






ไนท์ดี้ : อ้อ.... เกือบลืม ช่วงสุดท้าย กับคำถามสุดท้ายแล้ว คุณคิดว่าการที่เรามีเรื่องทะเลาะกับคนอื่นได้ทุกวันเนี่ย มันให้ประโยชน์อะไรกับสังคมบ้าง

แถศักดิ์ : ช่วยฝึกสมอง ประลองปัญญา ฝึกการค้นคว้า ฝึกความพยายาม ฝึกการโต้วาที ฝึกการวางแผน ฝึกการ.........

ไนท์ดี้ : เฮ้ยๆ เดี๋ยว ทำไมพอไล่ประโยชน์มาแล้วมันดูดีจังวะ

แถศักดิ์ : ถ้าเป็นแค่นักเลงคีย์บอร์ด จะคิดเหตุผลแบบนี้ไม่ได้ กรุณาเรียกผมว่า “นักรบไซเบอร์... ไฟท์เตอร์โซเชียล”

ไนท์ดี้ : โอ... ฟังแล้วแทบอยากจะไปออกรบด้วยทีเดียว

แถศักดิ์ : ไม่มีปัญหา หาข้าเพี้ยงพล้ำเมื่อไหร่ เจ้ามาช่วยข้าได้เสมอ

ไนท์ดี้ : ยินดีอย่างยิ่ง

แถศักดิ์ : เพราะข้าเองก็เบื่อจะอวตารไอดีแล้วเหมือนกัน เหนื่อย

ไนท์ดี้ : น่าสงสารเนอะ






แถศักดิ์ : เอาล่ะ ได้เวลาแล้ว ต้องไปเช็คกระทู้แล้วล่ะ ป่านนี้คนมีคนรอผมอยู่

ไนท์ดี้ : สู้ๆ นะครับ แต่ถ้าสู้ไม่ไหวก็เลิกเถอะนะ แขวนคีย์บอร์ดแล้วไปทำอย่างอื่นบ้างก็ได้

แถศักดิ์ : ช่วยฝึกสมอง ประลองปัญญา ฝึกการค้นคว้า ฝึกความพยายาม ฝึกการโต้วาที ฝึกการวางแผน ฝึกการ.........

ไนท์ดี้ : เออ!!!! รู้แล้ววววว ไม่ต้องเลิกก็ได้!!! เป็นสิ่งที่ดีเหลือเกิน!!!! รายการหมดเวลาแล้วครับ สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปก่อน สวัสดีชาวโลก...... ครับ

แถศักดิ์ : สวัสดีครับ

ไนท์ดี้ : ยอมกะมันจริงๆ.......






(ปิดรายการ ซะยังงั้น..........)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น