วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน 10 ไดเอ็ทวิถีเกรียน


(ต้นฉบับปี 2556)



ตอนนี้เทรนด์ลดน้ำหนักกำลังมาแรง แรงประหนึ่งรถเมล์สาย 8 เบรกแตกยังงั้นเลย  หลายคนพยายามขวนขวายที่จะทำให้ตัวเองผอมเพรียวซะเหลือเกิน เรียกว่าทำทุกวิถีทาง ทั้งฟิตเนส ปั่นจักรยาน กินยา ทาครีม อดข้าว อดน้ำ กินแอปเปิ้ลปีละลูก ทรมานตัวเองกันไปอย่างมีความสุข


ผู้ชายก็อยากจะมีซิกซ์แพค เอาไว้ให้ผู้หญิงจับคู่จิ้นกันเล่นๆ ผู้หญิงก็อยากมีหน้าท้องแบนราบเหมือนกระดานโต้คลื่น บางคนในชีวิตยังไม่เคยเห็นกระดานโต้คลื่น เคยเห็นแต่กระดานรีดผ้า แต่ก็อยากเป็นซะงั้น


แต่ละวิธีเขาก็จะมีวิธีโฆษณาของเค้ากันไป ว่ายานี้กินแล้วผอมจริงอะไรจริง  เครื่องเล่นตัวนี้เพียงวันละ 5 นาที คุณจะกลายร่างเป็นกระดานโต้คลื่นวันพรุ่งนี้เลย มันวิเศษมาก หรือคนที่เล่นฟิตเนสก็เอารูป Before After มาโชว์ บางคนวางรูปสลับกันก็มี เสือกเอา After มาก่อน Before กลายเป็นอ้าว มึงออกกำลังภาษาหอกอะไรวะ จากซิกซ์แพคเป็นวันแพคเฉย


จากนี้ผมถือเป็นข้อมูลลับสุดยอดนะ ผมเองก็ไม่เคยบอกใครมาก่อนว่า เรายังมีวิธีที่สุดยอดกว่านั้น 



ถ้าเป้าหมายของคุณคือการ “ลดน้ำหนัก” เพียงอย่างเดียวโดยไม่สง ไม่สนเรื่องสุขภาพเลย ผมขอแนะนำ “วิถีเกรียน”


เคยสังเกตกันไหม ว่าเกรียนตามร้านเกมนั้นมีหุ่นอันผอมเพรียวเป็นส่วนใหญ่ จับมาใส่เดฟก็พี่ตูนบอดี้แสลมดีๆ นี่เอง แต่บางคนถ้าอ้วนก็อ้วนแบบหาทางกลับไม่เจอเลย พวกเราเดินทางสายกลางกันไม่ค่อยเป็นอยู่แล้ว


ผอมแล้วไงอีก หน้าเรียวครับ เรียวแบบไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม นี่แหละครับ วิถีเกรียนเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด มันไม่ใช่แค่เล่นเกมไปวันๆ แต่มันคือวิธีการดำเนินชีวิตที่เหนือกว่าคนทั่วไป


แหม่... ผมพูดมาขนาดนี้ คงไม่ต่างอะไรกับโฆษณาชวนเชื่อสินะ สาธุครับ  คนมีของอย่าลองดี สตรีเว่นเจอร์ราดอย่าร้องทัก ในฐานะที่คนเขียนก็เคยลดด้วยวิถีเกรียนมาแล้ว บอกเลยว่ามันทำได้จริง เราไม่ได้มาโม้  ทุกคำตอบมีเหตุผลเสมอ 


และนี่คือ 10 ข้อการไดเอ็ทโดยวิธีเกรียนที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน และก็ไม่คิดว่าไม่น่าจะมีใครอยากเหมือนด้วย


ข้อแรก.... ความมหัศจรรย์ของการติดเกม

เคยมั้ยครับ เวลาที่ใจเราจดจ่อกับอะไรสักอย่าง จนไม่เป็นอันทำอย่างอื่น การเล่นเกมนี่แหละ เวลาเราเล่นเกมนานๆ เราจะเหมือนโดนของ มันจะไม่รู้สึกหิว มันจะไม่อยากผละหน้าจอไปไหน 

เมื่อไม่หิว เราก็ไม่ต้องกิน เราจะสามารถข้ามมื้ออาหารไปได้อย่างสง่าผ่าเผย ลืมไปเลยว่าเคยมีกระเพาะอาหาร



ข้อสอง...... มาม่าชามเดียว เสียวไปทั้งวัน

อย่างที่รู้พื้นฐานกันว่า เกรียนไทยยัดข้าวไม่เป็นเวลาอยู่แล้ว โอเค ถึงจะอดมื้อได้ยังไงสุดท้ายมันก็ต้องกิน อาหารประจำชาติเราคือมาม่า เอาแค่ 2 ห่อก็พอขำๆ เอามากินไป เล่นไป อย่ากินแบบเอาเป็นเอาตาย 

วิธีกินขั้นสูงแบบนี้ครับ มันจะอยู่กับเราไปทั้งวัน ถ้าทั้งวันกินได้แค่นี้ ยังไงก็น้ำหนักลดแน่นอน คอนเฟิร์ม



ข้อสาม.... การโวยวาย คือการเผาผลาญพลังงานชั้นยอด 

คือการเบิร์นแบบวิถีเกรียน อันนี้ได้มีผลการวิจัยจากสถาบันเยดโด้โคอะลามาร์ช ประเทศสวีเดนแล้วว่า การโวยวายต่อเนื่องแค่ 5 นาที ใช้พลังงานเท่ากับการปั่นจักรยาน 1 ชม. มันคือการระเบิดพลังงานจากทั้งร่างกายออกมา ซึ่งปกติก็มีน้อยจะตายห่าอยู่แล้ว 


แล้วลองคิดดูครับว่า ชาวเกรียนเราโวยวายกี่ครั้งต่อ 1 วัน มันจะใช้พลังงานขนาดไหน บางคนโวยวายจนสลบไปเลยก็มี (โดนลากไปกระทืบหลังร้านลุง)



ข้อสี่..... เรามีระบบการขับถ่ายขั้นเทพ

ลองคิดดูว่า วิถีเกรียนกินกันมั่วซั่วแบบนี้ พวกเรายังไม่เคยเห็นเกรียนคนไหนท้องผูก  ผมเล่นเกมมาเป็นสิบปี ยังไม่เคยเห็นมีการปรึกษาเรื่องท้องผูกกันในร้านเกมเลยสักครั้งเดียว แต่เราก็ยังเห็นเกรียนลุกไปเข้าห้องน้ำเรื่อยๆ ทั้งที่ก็ไม่ได้ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว

เป็นหลักฐานว่า ระบบขับถ่ายของพวกเราดีมากๆ หรือไม่เคยสนใจก็ไม่รู้



ข้อห้า..... เราหลีกเลี่ยงจังค์ฟู้ด อาหารขยะ และการกินบุฟเฟ่ฟ์

พวกชนิดที่ว่ากินไม่อั้น ไม่ตายไม่เลิก อาหารพวกนี้ครับใครก็รู้ มันคือตัวการของความอ้วน แคลอรี่สูงมาก 

พวกเราแทบจะไม่แตะต้องมันเลย ถ้าไม่มีเจ้ามือ หรือคนเลี้ยงนั่นเอง ซึ่งก็หาไม่ค่อยได้เหมือนกัน



ข้อหก..... การหัวเราะ บริหารกล้ามท้องได้ดียิ่งกว่าซิทอัพ 

โพลระดับโลกบอกว่า เกรียนไทยหัวเราะได้อร่อยที่สุดในโลก

เราหัวเราะกันเป็นหมู่คณะ มีทั้งประสานเสียง คอรัส ตีป้อมไปหัวเราะไป เวลาเราหัวเราะนะครับ เราจะเกร็งหน้าท้องโดยไม่รู้ตัว นั่นหมายความว่า เกรียนเล่นกล้ามท้องทั้งวัน

ถ้าไม่เชื่อเราจะโชว์ซิกซ์แพคให้ดูก็ได้ เพียงแค่ไปเอาเกรียนมา 6 คน ยืนเปิดท้องให้ดู ไงล่ะ คนละแพค นับสิครบมั้ย จะได้ไม่ต้องเถียง ยังอีก



ข้อเจ็ด..... เราบริหารร่างกายด้วยศาสตร์ของเกรียน

คนทั่วไปทำอะไรครับ วิ่ง ปั่นจักรยาน..... น่าเบื่อครับ แกว่งแขน.... แกว่งทำไม แขนคนไม่ใช่สารส้ม 

คุณเคยเห็น “กายเกรียน”มั้ย อันนี้เป็นศาสตร์ใหม่ที่แยกออกมาจากกายกรรมอีกที เวลาเกรียนไปเสือกเพื่อนมัน แม่งมุดเข้าไปได้ทุกท่าเลยนะ ปีน ป่าย ม้วน นั่งเกร็งตรงที่วางแขนก็ได้ ช่องว่างระหว่างเก้าอี้ แคบแค่ไหนมันก็เข้าไปได้ นี่ยังไม่รวมท่าไม้ตายซ้อน 3 ซ้อน 4 ของพวกมัน ไม่รู้ทำไปได้ยังไง

เห็นมันขี่มอไซด์ทีไร แอบแช่งให้คว่ำแยกหน้าทุกที แต่ก็ไม่เคยเห็นมันคว่ำสักที แถมยังขับแซงเราอีกต่างหาก จะเทพไปไหน 


ข้อแปด..... เราสามารถล้างลำไส้ได้ด้วยตัวเอง

เคยมั้ยครับ เวลาเล่นเกมมากๆ จ้องหน้าจอมากๆ แล้วตาเริ่มลาย เริ่มคลื่นไส้ สุดท้ายกินอะไรไม่ได้ ต้องอ้วกออกมา นั่นแหละครับ คือการล้างลำไส้วิถีเกรียน....... 


ข้อเก้า..... วิถีเกรียนยังทำให้หน้าเรียว

นี่ก็เป็นผลงานวิจัยจากสถาบันเย้ดโด้โคอะลามาร์ชอีกเช่นเคย ว่าการเล่นเกมแล้วแสดงอารมณ์อย่างสุดโต่ง  โดยไม่ผ่านระบบคิดนั้น ช่วยบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้มากกว่าการเล่นโยคะใบหน้าถึง 90% 

ด้วยเหตุนี้ชาวเกรียนส่วนใหญ่ถึงมีใบหน้าอ่อนกว่าวัยเป็นผลพลอยได้ ซึ่งมีการสันนิษฐานว่า มันน่าจะอ่อนไปตามสติปัญญา


และข้อสุดท้าย.... ช่วงลำตัวที่ยาวขึ้น จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ชาวเกรียนดูเพรียวและผอมยิ่งขึ้นไปอีก

มันจะมาเองโดยธรรมชาติ เพียงแค่คุณเอาแต่เล่นเกมทั้งวัน ไม่ทำหอกเหวอะไร หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็ สันหลังมันจะยาวขึ้นนั่นเอง ลองสังเกตดูครับ ช่วงลำตัวของเกรียนไทยจะพลิ้วไหวดั่งสายน้ำมากๆ น่าเย้ายวนให้เตะเล่นแทนกระสอบทราย


สุดท้ายนี้ครับ อยากจะฝากไว้

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ขอให้คุณมีศรัทธาก่อน ถ้าคุณอยากผอมด้วยวิถีเกรียน คุณก็ต้องเชื่อก่อนว่ามันทำได้จริง และคุณจะทำได้

ผมเองก็เคยทำมาแล้ว ผอมจนตาเหลือกเลยทีเดียว อ้าว ก็บอกแล้วว่าเน้นผอมอย่างเดียว สุขภาพไม่ต้องสนใจ เข้าใจป่ะเนี่ย

แต่ถ้าใครอ่านจบแล้วเกิดทางสว่างขึ้นมาว่า ถ้าชั้นต้องผอมอย่างพวกแก ชั้นยอมอ้วนดีกว่า อันนี้ก็ถือว่าเป็นผลลัพธ์ในทางที่ดีเหมือนกัน

 ผมก็ภูมิใจเหมือนกันนะ ^ ^ บังเอิญหน้าด้าน ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น