วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน 10 วิธีพา(ปัญญา)อ่อนเยาว์

(ต้นฉบับปี 2556)


ผลงานวิจัยของสถาบันเย้ดโด้โคอะล่ามาร์ชอีกแล้วครับท่าน ภูมิใจนำเสนอเหลือเกิน กับนวัตกรรมที่จะทำให้เหล่าชายไทยและหญิงไทยห่างไกลจากความแก่ ความโบราณ และหมุนไปกับโลกยุคอินเตอร์เน็ตดิจิตอลพร้อมๆ กัน



คุณกำลังมีปัญหาเรื่องกลัวแก่ใช่หรือไม่!!! 

คุณกำลังกลัวว่าจะปรับตัวตามโลกไม่ทันใช่หรือไม่!!! 

คุณกำลังกลัวว่าจะโดนเด็กหาว่าเป็นคนโบราณใช่หรือไม่!!! 

ถ้าใช่ ไม่ต้องกลัว  เพียงแค่คุณทำ 10 สิ่งนี้เท่านั้น คุณจะจัดว่าอินเทรนด์ตลอดเวลาทันที คุณจะดูอ่อนเยาว์ แม้ปัจจุบันใบหน้าคุณจะไม่เหลือเนื้อที่ให้ตีนกาแล้วก็ตาม ว่าแล้วจงจัดไปอย่าให้เสีย ตามนี้


1. หมั่นถ่ายรูปที่แต่งอย่างจัดเต็มด้วย 360 คาแมหลา


แม่งเป็นแอปที่ตอแหลที่สุดในยุคนี้ และมันก็เสือกเป็นที่นิยมที่สุดในยุคนี้เช่นกัน ประมาณว่ารู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอกน่ะแหละ  ทำผีให้เป็นคนได้อ่ะ และแม่งก็ทำคนให้เป็นนางฟ้า และทำให้นางฟ้าเป็นโคตรอภิมหานางฟ้าจักรราศีอีกที จะเวอร์ไปไหน

ฉะนั้นไม่ต้องกลัว พวกติดหนวดและสะสมตีนกาทั้งหลาย ถ่ายยังไงก็ดูเด็กแน่ๆ พยายามถ่ายให้เยอะๆ วันละสักร้อยรูปเป็นอย่างต่ำ และส่องกระจกให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ส่องเลยได้ยิ่งดี เพราะภาพที่โหดร้ายที่สุดมันอยู่ในนั้น  เตือนด้วยความหวังดี



2. เวิ่นเว้อเข้าไว้

พยายามอย่าเงียบ ความเงียบสงบนิ่งนี่แหละเป็นโลโก้ของคนแก่  มันต้องอยู่แบบตื่นตัวเข้าไว้ เห็นอะไรบ่นได้บ่น เพ้ออะไรได้เพ้อ พยายามพูดลอยๆ  อย่างมีฟีลลิ่งที่สุดเท่าที่ทำได้  และที่สำคัญที่สุด คุณต้องโพสให้ชาวโลกรับรู้!!  อย่าเก็บไว้เด็ดขาด  
ยกตัวอย่างดังนี้

“คิดถึง คิดถึงจุงเบยยยยยยยยยย” 

เหงาโว้ยยยยยย 

สักวันกุจะผอมให้ดู!!!!!! 

แมนยูกากจริงว้อยยยยยยยย  

นี้เป็นแค่ตัวอย่าง ท่านสามารถใส่ฟีลลิ่งของท่านได้ตามอัธยาศัย ดูไกลๆ มันจะปัญญาอ่อนเหมือนเด็ก



3. กินบุฟเฟ่เนื้อย่าง ชาบู สเต็ก อาหารญี่ปุ่นทั้งหลาย

ถามว่าทำไมต้องกิน?? โอเคเนื้อย่างไม่ได้มีสารอะไรที่จะลดริ้วรอยได้   แต่การกินอย่างบ้าพลังนั้น จะทำให้เรามีไฟอยู่ตลอดเวลา อย่าไปเฮลท์ตี้อะไรมาก คิดเลยว่าเราจะอยู่เพื่อกิน เรียกว่ากินล่าแต้มก็ได้ 


และที่สำคัญอย่าลืมวัฒนธรรมหลักของชาติเรา ต้องถ่ายรูปด้วย เพื่อเพิ่มความจริงจัง ซึ่งมันเห็นผลจริงๆ นะครัช เพื่อนผมคนนึงมันกินแต่บุฟเฟ่ กินจนกลางเดือนไม่เหลือตังค์จะใช้  ต้องต้มมาม่ากิน มันบอกว่า แม่งโคตรได้อารมณ์สมัยอยู่มหาลัยเลยว่ะ นั่น เห็นมั้ย มันทำให้เราได้ย้อนวัยไปถึงสมัยเรียนเลยทีเดียว พวกทีเอาแต่เก็บเงินไม่มีความรู้สึกแบบนี้นะเนี่ย



4. ขึ้นรถไฟฟ้า

รถไฟฟ้ามันเป็นสัญลักษณ์นึงของวัยรุ่น  มันเป็นยานพาหนะที่จะพาเราไปทุกสถานที่ๆ คนแก่เค้าไม่ไปกัน  รถไฟฟ้าถ้าไม่ฟิตอย่าไปขึ้นเชียวนะ เอาแค่ทางผ่านขึ้นชานชาลาก็วัดความเร็วกันแล้ว ไอ้ทางกั้นหลังจากสอดบัตรไปแล้วนะครับ  มันจะเปิดให้เราผ่านแค่ 0.257 วินาทีเท่านั้น (จับเวลามาแล้วครับ) ชายหนุ่มหลายคนถึงกับต้องใช้วิชา รด. เคลื่อนที่ด้วยวิธีการโผ ร้องเอี๊ยยยยย แล้ววิ่งผ่านไปเลย ไอ้จะมาเดินเนิบๆ เหมือนคนแก่ไม่ได้นะครับ โอเคว่าโดนไอ้แท่นหนีบไม่ถึงกับตาย แต่อายชิบหาย ตายได้ตายดีกว่า


ไหนจะบนรถไฟฟ้าอีก ที่นั่งมีไว้สำหรับคนแก่นะครับ เคยขึ้นที่หมอชิต ประตูเปิดปั๊บ วัยรุ่นจะหาที่พิงก่อนเลย พวกแก่ๆ จะไปหาที่นั่งนิ่งๆ เพราะสู้แรงโน้มถ่วงไม่ไหว แต่ถ้าจะให้เหนือกว่าวัยรุ่นอีกที ให้มายืนตรงกลางโดยไม่จับอะไรเลย ถ้ารอดไปสัก 3 สถานีอาจได้รับคำชื่นชมพร้อมคลิปลงยูทูปเป็นของแถม รับรองว่าปลื้มลืมแก่เลยทีเดียว



5. ตระเวนกินชาไข่มุก

เครื่องดื่มบ้าอะไรก็ไม่รู้ เอาคนแก่หงำเหงือกมากินก็ดูน่ารัก อันนี้สถาบันได้วิจัยมาแล้วนะครับว่า เป็นเพราะแพคเกจที่น่ารัก สดใส ร้านที่ขายก็น่ารัก สดใส ให้คนอายุ 50 มากิน ก็ดูเหมือน 20 ต้นๆ ถ้าดูจากข้างหลังนะ พอหันหน้ามา อ้าว สวัสดีครับคุณป้า...... ไม่ใช่ละ อันนี้ล้อเล่นนะครับคุณยาย


คนแก่คนไหนที่ยังนั่งสุขุม นุ่มลึกในร้านกาแฟ ลองเปลี่ยนดูครับ ลองเปิดโลกทัศน์ใหม่ ซื้อชาไข่มุกมาสักแก้วควายๆ ใหญ่ๆ ดูดด๊วบๆ ไป แล้วกระโดดโลดเต้นไป ทำหน้าตาลั้นลาด้วย นั่นแหละ ดีมาก เหมือนกลับมาเกิดใหม่เป็นวัยรุ่นเลยใช่ไหม 

อะไรนะ เบาหวานเหรอ.... โอ้ย ช่างมัน อย่าไปกลัว เป็นเมื่อไหร่ก็กินน้ำปลาเยอะๆ จะได้กลบเบาหวาน แล้วเป็นโรคไตแทน



6. ม่อเด็ก

จริงๆ อยากใช้คำว่าพรากผู้เยาว์ แต่มันดูเป็นทางการไปหน่อย เรากำลังใช้หลักการเดียวกับอยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือ อยากได้เนตรนารี ก็ต้องเข้าถ้ำเนตรนารี อันหลังไม่ใช่ละ


นั่นแหละ ถ้าอยากดูเด็กก็ต้องอยู่กับเด็ก เอาใจเด็ก อยู่กับชีวิตของเด็ก เด็กเผลอเมื่อไหร่ก็กินเด็กแม่มเลย จะได้มีชีวิตเป็นอมตะ ดูอ่อนเยาว์ตลอดกาล  ไม่ใช่ละว้อยยยยย  ยิ่งเขียนยิ่งน่ากลัว

เข้าเรื่องจริงๆ ละ จริงๆ หมายถึงว่าให้เล่นกับเด็กน่ะแหละ อย่าไปคิดอะไรมาก คิดมากเดี๋ยวก็แก่อีก



7. เกรียนในเกม

ผมจะแนะนำเพื่อนๆ อยู่เสมอครับว่า เวลาเล่นเกม ไม่ต้องรักษาภาพพจน์อะไรมาก อยากแหกปากอะไรแหกไป อย่าด่าใครก็ด่าไป 


เพราะอะไร เพราะความเงียบไมได้ช่วยให้เป็นผู้ใหญ่!! มันจะดูเหมือนเด็กไม่สู้คน เอาง่ายๆ แค่จับเกมคุณก็ดูไม่เป็นผู้ใหญ่แล้ว นี่แหละตรรกกะประเทศสารขัณท์ เพราะงั้นจงจัดไปอย่าให้เสีย เกรียนให้เต็มที่ ขรี้ให้เต็มกางเกง อยู่ในเซิฟเวอร์เราอายุเท่ากัน ชนชั้นเราแบ่งกันด้วยความกากน้อย กากมาก เท่านั้น 

อย่าไปคิดมาก คิดมากเดี๋ยวก็แก่อีก นั่น.... ลงท้ายแบบนี้อีกแล้ว มักง่ายนะเนี่ย



8. ใช้ศัพท์วิบัติให้เป็นนิสัย

ศัพท์วิบัติมันจะเป็นเทรนด์ที่มาเรื่อยๆ  และศัพท์พวกนี้มันจะฮิตในหมู่วัยรุ่น ซึ่งเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง  ถ้าไม่อยากแก่ 


เราต้องอินเทรนด์อยู่เสมอ ชิมิ บ่องตง จุงเบย อัลไล อย่าได้ขาด พูดให้มันติดปากเข้าไว้ ถ้าถูกด่าว่าปัญญาอ่อนแสดงว่าเรามาถูกทางแล้ว ยึดทางนี้ไว้เลย และถ้ามีหัวคิดบัญญัติศัพท์ขึ้นมาเองได้ จะถือว่าบรรลุความอ่อนเยาว์มากๆ โดยเฉพาะทางสติปัญญา 



9. ปั่นจักรยาน

จักรยานเป็นพาหนะแห่งความอ่อนเยาว์  เพราะอะไร คุณเคยเห็นเด็กขับกระบะมั้ย!!!  โห เหตุผลควายมาก ไม่ใช่งั้น หมายถึงมันเป็นพาหนะที่ต้องใช้พลังงาน  ร่างกายคุณจะแข็งแรง  


ยิ่งตอนนี้จักรยานเป็นเทรนด์ด้วยนะเออ วันหยุดนี่จัดออกถนนใหญ่ ปั่นข้ามจังหวัดไปเลย เริ่มตั้งแต่วัยหนุ่มนี่  รับรองไม่แก่แน่นอน  เพราะจะโดนสิบล้อสอยไปก่อน.... ว้อย ไม่ใช่  จะบ้าเหรอ ถ้าปั่นอย่างไม่ประมาทก็ไม่เป็นอะไรหรอก ก็ยังดีกว่านั่งเฉยๆ ให้สังขารมันร่วงโรยไปบนเก้าอี้นะเออ



10. อ่านหนังสือเกม

ข้อสุดท้ายนี่ภูมิใจนำเสนอ จะหาว่าอวยหนังสือวีคลี่ก็ได้วะ หน้าด้านอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไม อาจเป็นเพราะตอนเด็กๆ นี่ผมติดหนังสือเกมด้วยมั้ง 


ผมมั่นใจว่าไม่มีเด็กคนไหนที่ไม่เล่นเกม เพราะงั้นต่อให้โตเป็นควายทำงานแล้วก็ตาม ทุกครั้งที่จับหนังสือเกมมานั่งอ่าน ความรู้สึกในช่วงนั้นจะกลับมา แทบจะทิ้งงานแล้ววิ่งออกไปหาร้านเกมเล่นเลยทีเดียว

ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ถ้าไม่เชื่อลองอ่านวีคลี่จนจบ แล้วดูซิว่าคุณอยากเล่นเกมมั้ย!!! 

นั่น จบได้หน้าด้านจริงๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น