วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน ศิลปะการจิ้น


(ต้นฉบับปี 2556)

      

สาวแว่นคนนึงเคยบอกผมกับว่า “พี่คะ การจิ้นคือศิลปะขั้นสูง” 


สีหน้าของเธอนั้นจริงจังราวกับเป็นปัญหาระดับชาติ เหงื่อที่ผุดบนใบหน้าจนระเหยเป็นไอเกาะที่กระจกแว่นนั้น บ่งบอกได้อย่างดีว่าถ้าพี่ไม่เชื่อหนู หนูจะจับพี่จิ้นลงเว็บบอร์ดคืนนี้เลยค่ะ


การจิ้นคืออะไร มาจากไหน และมันเข้าสู่วัฒนธรรมประเทศไทยได้อย่างไร ซึ่งมีการสันนิษฐานอย่างไม่เป็นทางการจากสถาบันเย้ดโด้โคอะล่ามาร์ช ประเทศสวีเดน พบว่า การจิ้นนั้นมีมาตั้งแต่โบราณกาล สมัยยุคไดโนเสาร์ได้ค้นพบภาพสลักไดโนเสาร์กินเนื้อจับกดไดโนเสาร์กินพืช คาดว่าเป็นการจิ้นของขบวนการจูเรนเจอร์


จิ้นนั้นย่อมาจาก จิ้นตนาการ หรือ อิมเมจิ้น (จดไว้ก็ดี เผื่อออกสอบ) มันคือศิลปะการสร้างขั้นสูง โดยกลั่นออกมาจากสัญชาติญาณแห่งสาววาย วายคืออะไร..... วายก็คือวอดวาย มันคือความวอดวายของชายหนุ่ม แต่คือความสุขของสาวๆ


ครั้งแรกที่ผมรู้จักวายนี่จำไม่เคยลืม


ในอดีตมันเคยเข้ามาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมไม่รู้จักอะไรเลย เวอร์จิ้นมาก ไปขายหนังสือโดจิน ก็มีน้องผู้หญิงคนนึงเดินจู่โจมเข้ามาถามผมว่า “พี่คะ ชอบวายมั้ย”


ไอ้ผมนี่นึกว่าเป็นวายคูลเลอร์ ก็เสือกตอบหน้าพริ้มเลยว่า “ก็ชอบครับ”


มันถามต่ออีก “โหววว ชอบเหรออ แล้วพี่เสพบ่อยมั้ยคะ”


ผมนึกในใจ ใช้คำว่าเสพเลยเหรอวะ ทำไมมันดูรุนแรงจัง แต่ก็ตอบว่า “ก็ไม่ค่อยบ่อยนะ แต่ส่วนใหญ่ก็กับเพื่อนกับฝูงมากกว่า”


เด็กแม่งกรี๊ดเลย กรี๊ดเหมือนมีใครตายอ่ะ “กรี๊ดดดดดดด กับเพื่อนกับฝูงงงงง” คนแม่งก็มองกันใหญ่เลย อะไรของมันวะเนี่ย


“พี่คะ พี่ซื้อวายของหนูหน่อยนะ” มันยื่นหนังสือให้ครับ พอหยิบมาอ่านนี่ถึงบางอ้อเลย


“ไอ้ชิบหายยยยย ระเบิดกันกลีบดอกไม้กระจายเลยทีเดียว” ตายห่า..... แล้วไอ้เราดันบอกว่าชอบด้วย กับเพื่อนกับฝูงอีกต่างหาก หมดกัน จากนั้นผมก็ลงไปนั่งพับเพียบร้องไห้ราวกับชีวิตไม่เหลืออะไรเลย


เดิมทีผมเข้าใจว่า ไอ้การจิ้นเนี่ย มันเอาไว้ใช้กับการ์ตูน คือจับตัวละครแจ่มๆ มาได้กัน แต่นานวันผ่านไป รู้สึกตัวอีกที เอามาใช้กับนักร้องละ สักพักเป็นดารา รุ่นพี่ที่มหาลัย 


พอมาถึงบัดเดี๋ยวนี้ ใครก็ได้โว้ย ขอให้คาแรคเตอร์ได้เถอะ แม่จับมาสร้างสรรค์ผลงานได้หมดแหละ  ซึ่งสเต็ปการจิ้นจะออกมาประมาณนี้....


หนึ่งครับ!!! เราต้องชื่นชอบใครสักคนนึงก่อน นี่คือเป้าหมายแรก 


และสอง!!! เราต้องชอบใครเพิ่มอีกสักคนนึง!! เอาง่ายๆ คือชอบมันทั้งคู่น่ะแหละ ชอบแล้วไง เข้าไปจีบเลยมั้ย.... ไม่ได้ ไม่ได้ เอาชีวิตเราเข้าไปเสือกแบบนั้นก็ไม่ใช่จิ้นสิ


เราก็จับคู่ให้แม่งเลย ไม่ต้องเดินเข้าไปถามเขาเลยนะ เพราะมันเป็นแค่จินตนาการ  จากนั้นเราก็จัดเลย


โดยเบสิกการจิ้นนั้น เราจะปล่อยให้มันโลดแล่นในจินตนาการก่อน โดยเหยื่อ 2 คนที่เราเลือก..... อืม ใช้คำว่าเหยื่อแล้วเหมือนกำลังจะฆาตกรรมเค้ายังไงไม่รู้ แต่.... ไม่ผิดเฟ้ย ฮ่าๆ เพราะเราแค่จินตนาการ ฮ่าๆ 


โดย 2 คนที่เราเลือกเขาจะต้องมีคาแรคเตอร์นำอยู่แล้วครับ โดยการจิ้นนั้นจะมี 2 ตำแหน่ง คือมิดฟิลด์ตัวรุก กับ ตัวรับ หรือหน่วยจู่โจมกับฝ่ายตั้งรับนั่นเอง


โดยถ้า 2 คนนั้นเป็น ชายกับหญิงอยู่แล้วครับ ผู้ชายจะเป็นฝ่ายรุกโดยอัตโนมัติ เพราะถ้าหญิงเป็นฝ่ายรุก ผู้ชายแม่งจะดูตุ๊ดมาก จะแลดูเหมือนทอมเฒ่ารังแกตุ๊ดเด็ก 


แต่ถ้า 2 คนนั้นเสือกเป็นชายกับชาย การทำยุทธหัตถีจะบังเกิด ซึ่งได้รับรองจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจิ้นทั่วโลกแล้วครับว่า การจิ้นชายกับชายนั้นเป็นที่นิยมสูงสุดถึง 99.97% (อืม...ยังอุตส่าห์เหลือไว้ 0.03) เพราะการจิ้นชายกับชายนั้น จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการ และต่อยอดทางความคิดได้อย่างสูงสุด สูงปรี๊ดเลยทีเดียว


ซึ่งประโยคสนทนาหลักของนักจิ้น มันจะแค่สั้นๆ ประมาณนี้

“เธอๆ ดู 2 คนนั้นสิ.....”

แค่นี้ครับ พูดสั้นๆ กระชับ ที่เหลือต่อในสมองล้วนๆ!!!

ดังเคสตัวอย่าง มีนักร้องชายกับนักร้องหญิงไปกินข้าวด้วยกัน.... นักจิ้น 2 คนก็จะมาละ ประโยคคลาสสิค

“เธอๆ ดู 2 คนนั้นสิ.....”

“อุ๊ยยยย หรือว่า...... น่ารักเนอะ” มันจะประมาณนี้ มันจะได้ประมาณกรุ้มกริ่มที่ริมบึง

แต่ถ้าเป็น นักร้องชายซิกแพค กับ นักร้องชายหน้าหวานอีกคน มันจะเป็นแบบนี้

“เธอๆ ดู 2 คนนั้นสิ.....”

“อุ๊ยยย หรือว่า ไม่นะ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด อ๊าหหหหหหหหหหหหหหหห!!!!!” มันจะปรอทแตกเหมือนมีใครตายขึ้นมาทันที จินตนาการมันจะหลุดไถลออกนอกรันเวย์ไปไกลเลย ภาพที่เห็นเอาแค่เบสิกๆ เดินกอดคอกันก็พอ แต่ในโลกของนักจิ้นนี่ พี่ 2 คนนี่เขาปาดวาสลีนกันแล้ว


ถามว่าผมเคยโดนจับไปจิ้นมั้ย มันจะไปเหลือเหรอครับ เอาแค่ตอนกลางวันจะออกไปกินข้าวกับเพื่อน ยังโดนจิ้นได้!!!


“พี่ๆ จะออกไปไหนอ่ะ ไม่กินข้าวด้วยกันเหรอ”

“อ๋อ ไม่อ่ะ เดี๋ยวจะออกไปกินข้าวกับเพื่อน”

“เพื่อนผู้ชายเหรอ??”

“อืมๆ.........”

“เพื่อนผู้ชาย..... หรือว่า หรือว่า ไม่นะ!!!”


ขอคารวะพวกเธอจอกนึง!!!! อีบ้า!!! ออกไปกินข้าวโว้ย!! ไม่ได้ไปกินตับ!!! คือในความเป็นจริงอ่ะ แค่ไปนั่งกินข้าวแล้วก็คุยเฮฮากันตามประสา แต่ในจินตนาการของพวกเธอ ภาพมันคงจะออกมาประมาณว่า 

“เดี๋ยวผมตักกับข้าวให้นะครับ.....” 


จากนั้นก็โอะๆ ดูสิ กับข้าวหกเลอะเสื้อหมดเลย ทำไงดี 


“เดี๋ยวไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อที่ห้องผมก่อนนะครับ” 


แล้วจากนั้นก็คงไม่ต้องอะไรมากมาย..... ผ้าเช็ดตัวอยู่นี่นะ หยิบสบู่ให้ผมหน่อย โอ๊ะ!! หล่น 


 ป๊าบ ป๊าบ ป๊าบ ป๊าบ...........


จากนั้นชายหนุ่มก็เดินหลังแอ่นออกมา พร้อมกับสายตากรุ้มกริ่ม...... ชิบหาย แม่ง 18+ นี่หว่า เตือนตอนนี้ไม่ทันแล้ว แต่เตือนไปก็เท่านั้น เพราะสาวๆ นักจิ้นส่วนใหญ่เข้าวงการตั้งแต่อายุน้อย 12-13 นี่ก็ไปกรี๊ดปรอทแตกตามงานอีเวนท์แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะครับ เพราะไม่ได้ไปกรี๊ดบนหลังคาบ้านใคร


แต่ถ้าในสายตาของคนที่ไม่เข้าใจ เขาก็จะมองว่า เฮ้ย จิตป่ะเนี่ย วิปริตป่ะเนี่ย มีความสุขกับการจับคู่คนโน้นคนนี้ ดูเหมือนหมกมุ่น ฝักไฝ่แต่เรื่องเพศ รับไม่ได้ อ๊ายยยย ไอ้บ้า 


อันนี้ผมพูดกันแบบไม่ต้องโลกสวยเลยนะครับ ถ้าพวกจิ้นนี่ดูเป็นพวกโรคจิต คนธรรมดาอย่างเราเหี้ยกว่านั้นเยอะครับ!!


ชายหญิงอย่างเราอย่าปฏิเสธครับว่า เวลาไปเดินห้าง ผู้ชายเจอหญิงแจ่มๆ เอ็กซ์ๆ นมใหญ่ๆ ก้นเด้งๆ หัวกบาลพวกคุณจะคิดเรื่องสอบเข้ามหาลัย หรือหาเหตุผลไปประท้วงสร้างเขื่อน  พวกเอ็งมันก็จินตนาการว่าอยากโซเดมาคอมทั้งนั้นแหละ  ผู้หญิงก็ด้วย เคยสังเกตเพื่อนผู้หญิงเหมือนกัน เจอหนุ่มขาวสูงตี๋ หุ่นล่ำๆ เดินผ่าน ตางี้จ้องแทบถลนเบ้า ในจินตนาการมันจะเหลือเหรอ คงจะคิดชวนเค้ามาทำขายตรงมั้ง


มันต่างกันตรงไหนวะ ต่างกันที่พวกจิ้นเป็นบุคคลที่ 3 ส่วนคนปกติ (ที่หื่นกาม) เป็นบุคคลที่ 1 หรือ 2 เท่านั้นเอง แล้วซีนบุกของพวกจิ้นนี่ เค้าใช้คำว่าจับกดนะ น่ารักออก ดูไม่กามด้วย ไม่ต้องอะไรมาก แค่เค้าเห็นผู้ชาย 2 คนจ้องหน้ากัน พวกเธอก็ฟินไปถึงดาวอังคารแล้ว


แต่เรื่องนี้ก็มีจุดน่ากลัวอย่างคือ นักจิ้นบางคนที่จะเอาดีทางด้านเป็นบุคคลที่ 3 คนลืมการเป็นบุคคลที่ 1 กับ 2 แล้ว  พูดง่ายๆ ก็มัวแต่จับคู่ จนลืมจับคู่ให้ตัวเองน่ะแหละ  อันที่จริงก็เป็นเรื่องส่วนตัวเขานะ  แต่ถ้าเราดูไม่ออกนี่  บอกเลยมีซวย


รุ่นน้องผมคนนึงดันไปจีบสาวจิ้น คือน้องเค้าน่ารักไง  ตัวมันก็แจ่มเกาหลีใช้ได้  แรกๆ ก็เหมือนจะจีบติดอยู่หรอก  ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอหลังจากเธอได้เห็นรุ่นน้องเล่นหยอกล้อกับผมเท่านั้นล่ะ


เอ๊ะ หรือว่า.... ไม่นะ!!!!

กรี๊ดดดดดดดดดดด

ความอลเวงมันก็เกิดขึ้นทันที......

ไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น ไปจิ้นกันเอาเอง  ตัดจบดื้อๆ แค่นี้แหละ




                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น