วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ตอบจดหมายกับนายปันยา EP02




Q สวัสดีค่ะพี่ปันยา หนูชื่อลิซ่าค่ะพี่ คือหนูมีคำถามจะมาถามพี่ปันยาค่ะ คำถามก็ไม่มากไม่มายค่ะพี่ ก็แค่ 1862 ข้อเอง….

A เอ่อ…น้องลิซ่าครับ ย.. เยอะไปครับ  ลดเหลือสัก 4 ข้อได้มั้ย


Q ได้ค่ะพี่  4 ข้อก็ได้ค่ะ งั้นหนูถามเลยนะคะ

ข้อ1 โพลิ่งแพ้ท้องกับบาโฟเป็นไข้หวัดใหญ่ ถ้ามาสู้กัน พี่ปันยาคิดว่าใครจะชนะคะ

ข้อ2 ตอนนี้หนูเล่นอโคอยู่ค่ะพี่ ตอนนี้เลเวล 44 ครึ่ง หนูอยากทราบว่า ถ้าหนูจะเปลี่ยนอาชีพเป็นแดนซ์เซอร์  หนูต้องอัพสกิลอะไรไว้บ้างคะพี่ ขอละเอียดยิบเลยนะคะ

ข้อ3 ปีโกปีโก้ กับ ลูกอมกาแฟโกปีโก้ เกี่ยวข้องกันทางสายเลือดอย่างไรคะพี่ หนูเห็นชื่อคล้ายกัน

ข้อ4 พี่ว่าหนูถามไร้สาระรึเปล่าคะพี่




A นี่คงเป็น4ข้อที่เด็ดที่สุดใน1862ข้อของน้องใช่มั้ยครับ  ขอตอบทีละข้อเลยนะครับ

ข้อ1 พี่ว่าไนท์สุขภาพแข็งแรงที่กำลังขี่ปีโกปีโก้ผ่านมาเป็นผู้ชนะครับ

ข้อ2 อัพ Fire Bolt LV10 Pushcart LV10 แล้วก็ Bash LV10 ครับ

ข้อ3 เป็นพี่น้องที่พลัดพรากจากกันเมื่อ50ล้านปีที่แล้วมั้งครับ

ข้อ4 ไม่ไร้สาระเลยครับน้องลิซ่า สิ่งที่น้องถามมานี่เป็นประโยชน์กับมนุษย์โลกเหลือเกิน  คราวหน้าไม่ต้องเขียนมาถามแล้วนะครับ  เดี๋ยวสาระจะล้นคอลัมน์พี่

ไม่อยากนึกเลย  ว่าที่เหลืออีก 1858 ข้อที่เหลือของน้องจะขนาดไหน

                                                       
                                                                                                                      ลิซ่า จ้ามาจ๊ะทิงจา








Q สักวาพี่ปันยาครับผม ผมมีข้อข้องใจอย่างรุนแรง อยากให้พี่ช่วยชี้แจงแถลงไข

คือผมเล่นนักดาบแล้วสงสัยในจิตใจ ว่าข้านี้ ใช้ดาบได้หรือป่าวช่วยบอกที


A ขอตอบน้องอย่างซื่อตรงในดวงจิต คิดอย่างไรถึงถามมาแบบนี้ นักดาบก็ใช้ดาบดูสักที  วิธีนี้พิสูจน์ได้ในสากล

ขั้นตอนแรกน้องหาดาบมาหนึ่งเล่ม อย่าทำเล่นนี่คือเรื่องจริงจังหนา แล้วสั่งมันไปซื้อข้าวและกลับมา 

มันไม่ไป ก็แสดงว่า น้องใช้ดาบไม่ได้เอย

                                                                                                                            อโรม่า เจโลปี








Q สวัสดีย่ามบ่ายค่ะพี่ปันยา หนูชื่อตุ้ยนุ้ย เป็นคนรักสัตว์มาก

วันก่อนหนูจับโพลิ่งมาเลี้ยงได้ค่ะพี่  น่ารักมากกก  หนูดีใจมากๆเลยค่ะ  แรกๆ หนูก็รู้สึกว่ามันน่ารักดี  แต่หลังๆชักจะยังไงๆ แล้วค่ะพี่ปันยา 

มันก้าวร้าวมากเลยค่ะพี่ พูดจาหยาบคาย แถมยังชอบใช้กำลังให้หนูไปซื้ออาหารให้มันกินอีก พอหนูไม่ไปมันก็เอาหัวกระแทกหนูกลางฝูงชนเลยค่ะ ลด 1 ถ้วน ไม่เจ็บค่ะแต่อายมาก จะง้างตบก็ไม่ได้เพราะว่าเป็นคนรักสัตว์โดยสายเลือด

พี่ปันยาคะ หนูสงสัยค่ะพี่  ว่าหนูกำลังเลี้ยงโพลิ่ง หรือโพลิ่งกำลังเลี้ยงหนูคะ



A อืม…..ได้ฟังน้องตุ้ยนุ้ยเล่าแล้ว  พี่คิดได้เรื่องนึง 

ว่าคนเราจะดีชั่วนั้นมันมองจากรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้เลย ยิ่งในยุคสมัยนี้ด้วยแล้ว คนที่สวยๆ หน้าตาน่ารักงุงิ นิสัยเสียก็มีเยอะ พบเห็นได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป การแต่งกายไม่ได้ช่วยให้นิสัยดีขึ้นเลย 

คนสวยน่ารักนี่ เค้าก็รู้ตัวอยู่แล้วครับว่าเค้าน่ารัก ถ้าใครได้เป็นแฟนกับคนแบบนี้ก็จะเข้าใจในตอนหลังๆครับ ว่าการที่จะคบกันหรืออยู่ด้วยกันเนี่ย เรื่องหน้าตานั้นควรจะมาทีหลัง ความรักและความเข้าใจควรจะมาก่อน เพราะน่าตารูปลักษณ์ภายนอกมันอยู่ได้เพราะเวลาครับ  ผ่านไปมันก็ค่อยๆ เสื่อม

ถ้าพี่คิดจะเลือกแฟนสักคนนะครับ พี่จะเลือกคนที่นิสัยดีๆมาเป็นแฟน เผื่อในวันข้างหน้า….ความดีของเค้าอาจจะช่วยให้สวยขึ้นบ้างก็ได้…ว่ามั้ย

น้องตุ้ยนุ้ยครับ  เมื่อกี้น้องถามพี่ว่าอะไรนะ...!


                                                                                                                              ตุ้ยนุ้ย อุ้ยอุ้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น