วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เกรียนกรึ่มกรึ่ม ตอน เกมผิดตัลหลอด2

(ต้นฉบับปี 2556)



ว่าจะไม่กลับมาเขียนถึงแล้วนะ.... แต่มันไม่ไหวแร้ว  มันไม่ไหวแร้วววว 


มันเหลืออดจริงๆ ทนไม่ไหว  น้อยใจในชะตาเวร ชะตากรรม ของคนที่เล่นเกมไม่ได้จริงๆ  นักข่าวครับ คนเล่นเกมอย่างพวกผมไปขี้ใส่ตู้กับข้าวบ้านพวกคุณรึไง ทำไมต้องทำร้ายกันขนาดนี้


เรื่องบางเรื่องดูแล้วมันก็ไม่น่าจะโยงกันได้ พวกคุณก็ผูกเรื่องให้พวกผมซวยกันจนได้ซะยังงั้น 


โดยเฉพาะไอ้ข่าวนัดดวลกันที่สวนลุมเนี่ย โคตรฝังใจ จะย้อนกลับมาเขียนถึงตอนนี้สักหน่อยคิดว่าคงไม่สาย


ตอนแรกเห็นคลิปข่าวมันไม่น่าจะมีอะไรใช่มั้ย  มีคนแต่งตัวเหมือนคอสเพลย์ เอาอาวุธมาเล่นลิเกสู้กัน เกมเมอร์ยังไงก็รอด  พวกการ์ตูนญี่ปุ่น กับคอสเพลย์อ่ะ มึงโดนแน่ๆ เตรียมตัวต้มมาม่า รอเป็นประเด็นได้เลย แต่งตัวกันแบบนี้ โชว์วิทยายุทธแบบนี้ ยังไงก็ไม่รอด ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น พาดหัวมาเลย 


“โชว์เกรียนว่อนเน็ต!!! โจ๋คลั่งเกม!!! นัดดวลคาสวนลุม!!!” 


อ้าวไอ้เหี้ยยยย  ไอ้ห่ารากกกกกก เฮ้ยยย ทำไมมันกลายเป็นคลั่งเกมวะ!!!! โอ้โห  เจ็ดเข้แล้วนี่แม่งมีครบเลย  ทั้งเกรียนทั้งเกม!!! ยกโคตรเหง้าทั้งสายมาเลย 

                                                                                                            (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)


อีกแล้วใช่ไหม  ทำไมวะ  ทำไมเจอคนเมาฆ่ากันแทงกันดับ ตายอนาถคาตลาด ไม่โทษว่ามันคลั่งลำยอง ทองเนื้อเก้าบ้าง


คนเขียนข่าวตอนเด็กๆ แม่งต้องมีปม  ถูกพ่อเลี้ยงยัดจอยสติ๊กเข้าที่รูตูดแน่ๆ โตขึ้นมามันเลยเข้าสำนักข่าวเพื่อล้างแค้นในวัยเด็ก 


เรื่องของเรื่องจริงๆ นะครับ คือไอ้พวกที่ไปนัดดวลลิเกกันเนี่ย เป็นพวกเล่นศิลปะการต่อสู้ ฮูลาล่า ฮูตาลาลา ฮูฒันร่า ธัญบูร่า ธัญบุรี อะไรนี่แหละ (โปรยเยอะๆ เผื่อฮาสักชื่อ) แล้วมันไปท้าทายเค้าไว้ในจอ แล้วก็ออกมาสู้กันนอกจอ ประมาณนี้แหละ ไม่อยากเล่าละเอียดมาก ไม่ได้สนิทกับพวกมัน อารมณ์คล้ายๆ เกรียนท้าต่อยกันตามร้านเกมน่ะแหละ


แต่เกรียนอย่างเราไม่เล่นลิเกโว้ย มันตลก!!! พวกมันนี่จัดเต็มเลย เลือดตกยางออก ไงล่ะ สมน้ำหน้า ทุกวันนี้ก็กรรมก็เลยตามสนองพวกมันไปแล้วนะครับ ปรับคนละ 200 แถมยังได้ไปออกรายการเคเบิ้ลช่อง 8 อีก


อืม..... ไหนวะเวรกรรม  ไหนบอกมีอยู่จริง ตอนนี้ไปพักร้อนที่ไหน  ทำไมไม่ออกมาทำงาน


แต่ก็เข้าใจนะว่า วูบแรกถ้าใครเห็นก็จะคิดว่า เฮ้ย แต่งตัวยังเงี้ย บ้าการ์ตูนแน่ๆ สู้กันแบบนี้ เลียนแบบเกมแน่ๆ


แต่นี่นักข่าวเว้ย...... อาชีพนักข่าวจะเอาความรู้สึกวูบแรกมาเขียนไม่ได้นะ  ข้อมูลน่ะหาหน่อยไอ้สัส  


แล้วทำไมมันต้องมีคำว่าเกรียนด้วย กระทบคอลัมน์ผมเต็มๆ ผมไม่เคยบอกให้ใครไปทำเรื่องน่าอับอายขนาดนั้น แค่ให้อ่านหนังสือเกมในที่สาธารณะ ยังแทบจะสอนให้มันนั่งพับเพียบอ่านเลย เกรียนเทพอย่างพวกเราไม่ออกพบประชาชนพร่ำเพรื่อนะครัช 


เหมือนนักข่าวมันรู้งานนะ นี่ก็ไม่ใช่ข่าวแรก ไอ้ก่อนหน้านั้นไม่รู้อีกเท่าไหร่ เด็กไปรังแกเต่า ก็หาว่าเลียนแบบเกมมาริโอ้ เด็กเอาปืนมายิงกัน ก็บอกว่าคลั่งเกมสงคราม เด็กวิ่งไปชนโน่นชนนี่ ก็บอกเลียนแบบแองกรี้เบิร์ด เด็กไปขุดดินทำลายบ้านก็บอกเลียนแบบมายคาร์ฟ ไปข่มขืนเค้าก็บอกว่าเพราะมันเล่นเกมโป๊ ไปแข่งรถก็โทษเกมได้ อะไรอีก อะไรนะ ไทยได้แชมป์แรคนาร็อค 2013 เฮ้ย..... อี๋... แหวะ มาได้แชมป์อะไรตอนนี้ คลื่นไส้ จะอ้วก


เรื่องดีๆ แบบนี้นักข่าวไม่เอาเว้ย เขียนแล้วผื่นจะขึ้น ผิดจรรยาบรรณ นักข่าวคุณภาพต้องเขียนโทษเกมเท่านั้น 


ถ้าเขาถามกลับว่าไม่โทษเกมแล้วจะให้โทษอะไร มันก็วนๆ ไม่กี่เรื่องน่ะแหละ เกม การ์ตูน คอสเพลย์ การ์ตูน เกม คอสเพลย์...... มันไม่โทษละครกันหรอกครับไอ้พวกนี้ ขาใหญ่เขาเยอะ ผู้มีอิทธิพลมันสูง บันเทิงกับสื่อนี่ เกื้อกูลกันหวานชื่น รักกันปานจะฉีกรูตูดดมอยู่แล้ว โบ้ยแต่เกมนี่แหละ


อารมณ์โทษเกม ผมว่ามันเหมือนคนหาเรื่องเด็กอ่ะ พวกเราอ่ะเป็นเด็ก มันรู้ว่าเต็มที่ก็ทำได้แค่โวยวายให้ข่าวมันดังกว่าเดิม ช่วยกันแชร์ช่วยกันบอกต่อด้วยซ้ำ เหมือนหลอกให้เราโปรโมททางอ้อมอีกต่อนึง


เด็กต่อให้โกรธสุดๆ ใช้สกิลพลังเลเวล 10 ต่อยคนใหญ่สุดแรงเกิดก็ไม่เจ็บ คนที่เจ็บดันเป็นเด็กซะเอง 


ถามว่าถ้าพวกเราชาวเกมเมอร์เสียเปรียบแบบนี้ เราจะมีทางออกให้กับเรื่องนี้ไหม มันมีทางแก้ไขที่เป็นรูปธรรมได้ไหมผมไปลองคิดๆ ปรึกษามิตรสหายดู ผมว่ามันมีนะ วิธีนี้เลย กำลังมาแรง 


ก่อม็อบแม่งเลย!!! 


นึกออกอยู่ทางเดียวอ่ะ ก็ไม่รู้อ่ะ เห็นคนอื่นทำแล้วอยากทำมั่งอ่ะ ได้พูดประกาศชัยชนะด้วย เหมือนตีป้อมเค้าได้ อุดมการณ์เราก็มี บางคนได้ออกไปซ้อมเดินขบวน ซ้อมกลยุทธเดินม็อบมาแล้ว เชี่ยวแน่นอน


แกนนำก็นี่เลย  บัวขาว!! แห่งคิงส์ออฟไฟท์เตอร์ ใช้ความเป็นพรีเซนเตอร์ให้เป็นประโยชน์ ใส่เกงมวยหน้าขบวน รวมพลังคนเล่นเกมมาเลย ออกมาจากบ้าน จากร้านเกมกัน ทั้งประเทศก็ไม่ใช่น้อยๆ ล่ะวะ ได้เป็นหมื่นอ่ะ มา สละเวลากันหน่อย เพื่อภาพพจน์ของคนเล่นเกมทั่วประเทศ  ใส่เสื้อสกรีนมาเลย


“เราคัดค้านการโทษเกมอย่างไม่มีเหตุผล”


ใส่กันให้พร้อมเพรียง นกหวีดก็อย่าให้ขาดปาก เดินเป่าปริ๊ด!! เป่าปริ๊ด!! เป่าปริ๊ด!! 


ยึดพื้นที่เลย เราเป็นม็อบต้องสร้างความเกรงขามหน่อย ต้องสร้างอำนาจ ยึดอะไรดี


ยึดร้านชาไข่มุกแม่งเลย!!! ไงล่ะ ประเทศชาติต้องหยุดนิ่งแน่ ไม่มีพลังไข่มุก น่ากลัวสัสๆ อำนาจก็มีแค่นี้แหละ จะเอาอะไรมาก


หรือจะให้ยึดร้านกาแฟถุงกระดาษ เอาให้มันกดดัน กดดันมั้ยล่ะ ไม่มีกาแฟโบราณกินเชียวนะ รับรองว่าได้ผลแน่ วันรุ่งขึ้นข่าวออกเลย!!! 


“พวกคลั่งเกมคลุ้มคลั่ง!! ชุมนุมก่อม็อบเดือนร้อนสังคม!!! ผู้ใหญ่แนะนำจับประหารให้หมดแผ่นดินน่าจะสูงขึ้น เกมนี่มันผิดจริงอะไรจริงเลยนะครัช....... 


อืม  อาจจะทำสถิติข่าวพาดหัวที่ยาวที่สุดในโลกก็ได้


ปรากฏว่าต่อให้ทำจริงๆ มันก็ไม่ได้ช่วยห่าอะไรเลย อืม หึหึ แล้วผมจะเขียนแนะนำทำเพื่อมะเขือเปาะอะไร 


หรือไม่แนะนำให้ลองแก้ปัญหาแบบมุมกลับดูครับ ถ้าก่อม็อบมันวุ่นวาย เดือนร้อนไป


ลองเปลี่ยนเป็นบวชหมู่เลยมั้ย ปล่อยวางแม่มเลย ทีนี้มันเขียนข่าวด่าพ่อเรายังไงก็ไม่มีใครออกมาโวยวาย นิ่งสงบสยบทุกสิ่ง


ถามว่า... ไอ้พวกข่าวที่พาดหัวโทษเกมทั้งหลายแหล่นี่น่ะ จะมีสักข่าวไหม....  ที่คนทำผิดเป็นเกมเมอร์จริงๆ เป็นคนที่เล่นเกมจริงๆ เห็นพอสืบลงลึกไปทีไร  โอละพ่อทุกที


เกมก็ไม่เกี่ยว คนเล่นเกมก็ไม่ใช่ แล้วมีใครแก้ข่าวพาดหัวให้มั้ย..?? ก็ไม่มี ทิ้งไว้ให้คนเซิร์ทเจอเล่นๆ 


และก็มีความเป็นไปได้สูงอีกครั้ง ที่ฉบับนี้ผมจะทำได้แค่มาบ่นปอดแปดเช่นเคย ทำใจนะครับ บางคนก็ชินจนชาแล้ว ประโยคฮิตของพวกเรา


“เกมนี่มันผิดจริงๆ เลยนะ” 


มาคอยดูกันต่อไปครับว่า จะมีรอบ 3 ต่อหรือเปล่า เขียนบ่นกันให้มันเบื่อตายไปข้างนึงเลยว้อย!! 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น